Fastcommerz

7 วิธี โปรโมทสินค้า โปรโมทร้านค้า ยังไงให้ปัง! ดังทุกช่องทาง

การโปรโมทสินค้าผ่าน Social Media ในยุคปัจจุบัน นับเป็นการขายของบนโลกออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูง เนื่องจากแบรนด์คู่แข่งต่างใฝ่หากลยุทธ์เพื่อดึงผู้ชมมาเป็นลูกค้าประจำด้วยวิธีการโปรโมทสินค้านับไม่ถ้วน ดังนั้นแล้วพบกับเทคนิค 7 วิธีการโปรโมทสินค้าที่ช่วยการันตีเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณเติบโตเพิ่มกำไรและต่อยอดสร้างเทคนิคหาลูกค้ากลุ่มช่องทางอื่น ๆ ได้อย่างยืนยาว

1. ทำคอนเทนต์โปรโมทสินค้า Content Marketing

ทำคอนเทนต์โปรโมทสินค้า Content Marketing

จุดเริ่มต้นของการสร้างคอนเทนต์สำหรับเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้ามือใหม่ คือการทำ Content Marketing ผ่าน Facebook ที่ช่วยประหยัดต้นทุนและรองรับจำนวนกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยโครงสร้างของการทำคอนเทนต์นั้นควรมีความเกี่ยวข้องกับตัวแบรนด์และการ Promote สินค้าเป็นหลัก และตัวคอนเทนต์ควรมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านมากที่สุด โดยใช้รูปภาพเป็นสื่อกลางกับตัวผู้ชมแทนตัวอักษร นอกจากนี้การโปรโหมดสินค้าผ่านการทำคอนเทนต์ ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่ติดตามรับรู้การเคลื่อนไหวแบรนด์ และให้ความสนใจสื่อโฆษณาสินค้าของคุณตลอดเวลา   

2. หาช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่ม

หาช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่ม

การหาช่องทางการจำหน่ายสินค้าสำหรับการโปรโมทสินค้าผ่านแอพลิเคชันที่มีกำลังส่งเสริมการขายของออนไลน์ได้สูงมากเท่าไหร่ ยิ่งส่งผลทำให้ผู้ชมเข้าถึงหน้าร้านเว็บไซต์ออนไลน์หน้าหลักของคุณได้เยอะมากขึ้น ซึ่งการโปรโมทสินค้าแต่ละช่อง Social media เจ้าของแบรนด์ควรศึกษาลักษณะกลุ่มเป้าหมายแต่ละแพลตฟอร์มในการทำคอนเทนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ชมแต่ละช่องทางได้อย่างเหมาะสมเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น การเปิดช่องทางโปรโมทสินค้าผ่านแอพ TikTok ควรนำเสนอการโปรโมทด้วยสื่อภาพเคลื่อนไหวที่มีโทนเนื้อหาที่สนุกสนาน กระชับ และเข้าใจง่าย มีระยะเวลานำเสนอไม่เกิน 1 นาที เป็นต้น  

3. สร้าง Affiliate Marketing

สร้าง Affiliate Marketing

การกระจายช่องทางโปรโมทสินค้าผ่านเจ้าของเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ มีแรงสนับสนุนการส่งเสริมการขายในเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเป็นตัวช่วยเพิ่มโอกาสของตัวสินค้าได้ถูกขายได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่คุณสมัครสมาชิกของเจ้าของเว็บไซต์แล้วทำการหย่อนลิ้งค์สำหรับการโปรโหมดสินค้าที่ตรงตามคอนเทนต์ให้กับคนกลาง เพื่อให้พวกเขาสามารถโฆษณาสินค้า ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ถูกช่องทาง เพียงเท่านี้คุณสามารถรอยอดขายเข้าบัญชีโดยไม่ต้องคิดกลยุทธ์การโปรโมทสินค้าใด ๆ มีเพียงแค่จ่ายค่านายหน้าให้กับตัวแทนจำหน่ายทางออนไลน์เมื่อขายของได้สำเร็จ และทำการจัดส่งสินค้าเมื่อได้รับยอดออเดอร์ ประหยัดต้นทุนและสร้างยอดผู้ชมให้ทำความรู้จักแบรนด์ของคุณได้เช่นกัน

4. การรีวิวสินค้า

การรีวิวสินค้า

การโปรโมทสินค้าผ่านการรีวิวด้วยตัวเองจะช่วยเป็นการสาธิตการใช้งานและแสดงคุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์และบริการแก่ผู้ชมได้อย่างเปิดเผย อีกทั้งทำรีวิวด้วยตัวเองสามารถทำเป็นคอนเทนต์เพื่อช่วยกระตุ้นการซื้อขายได้มากขึ้นอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ตัวแบรนด์ทำการโปรโมทสินค้าระหว่างการนำเสนอสรรพคุณ วิธีใช้ และการรักษา สามารถเพิ่มคอนเทนต์กิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างลุ้นรับสิทธิรางวัลแสนจำกัดกับผู้ซื้อ 20 คนแรก อีกหนึ่งแคมเปญ หรืออีกช่องทางการโปรโมทสินค้าคือการเปิดช่องทางรีวิวให้กับลูกค้าประจำมาเสนอความรู้สึกหลังใช้งานสินค้าของคุณ นอกจากแบรนด์จะได้ความน่าเชื่อถือจากลูกค้าตัวจริงแล้วยังได้ฐานจำนวนกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ได้รับการดูรีวิวอีกด้วย 

5. ลดราคาช่วงแนะนำสินค้า

ลดราคาช่วงแนะนำสินค้า

การลดราคาช่วงแนะนำสินค้าสำหรับการเปิดตัวธุรกิจออนไลน์ใหม่ ๆ จะช่วยส่งเสริมการซื้อขายให้กับกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ หรือการผลิตสินค้ารุ่นทดลองที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์สำหรับการจัดจำหน่ายในราคาถูกกว่ามาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าสามารถ และเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าหน้าใหม่หันมาสนใจและได้ทำความรู้จักตัวตนแบรนด์ของคุณอีกด้วย 

6. ทำแคมเปญส่งเสริมการขาย

ทำแคมเปญส่งเสริมการขาย

โอกาสทองที่ช่วยกระตุ้นการสร้างยอดขายได้อย่างมหาศาลคือการทำแคมเปญส่งเสริมการขาย(Sale Promotion)โปรโมทสินค้าช่วงเทศกาลประจำฤดูกาล สำหรับไปประกอบการทำธุรกิจแบรนด์ของคุณได้อย่างสร้างสรรค์ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกิจกรรมลด แลก แจม แถม แก่ลูกค้าหน้าใหม่และหน้าปัจจุบัน จะช่วยทำให้การตลาดออนไลน์ของคุณเติบโตและสร้างยอดขายได้อย่างครึกครื้น ซึ่งการทำแคมเปญนี้ควรจัดการสร้างคอนเทนต์ที่สอดคล้องกับวัตถึประสงค์ตัวแบรนด์อีกด้วย อีกทั้งการจัดทำแคมเปญควรจัดทำอย่างพอประมาณ เพราะหากจัดทำบ่อยมากเกินไปอาจส่งผลให้ลูกค้าลดการสั่งซื้อในช่วงเวลาปกติ และหันไปใช้บริการตอนช่วงโปรโมชันอย่างเดียว

7. โปรโมทสินค้าโดยซื้อโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

โปรโมทสินค้าโดยซื้อโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

การใช้เงินซื้อโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ถือเป็นการลดภาระให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณ สามารถโฟกัสการจัดการเรื่องอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย แต่ถึงอย่างนั้นแล้วการซื้อโฆษณาสำหรับส่งเสริมการขายช่องการโปรโมทสินค้า เจ้าของแบรนด์ทุกคนควรศึกษาเครื่องมือการโฆษณาแต่ละตัวให้ได้อย่างแน่ชัด เพื่อให้การยิงแอดของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ 

อีกหนึ่งเครื่องมือสำหรับการขายของออนไลน์ที่ช่วยการยิงแอดโฆษณามีประสิทฺภาพคือการทำ Sale Page เว็บไซต์หน้าเดียวที่ช่วยทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงรายละเอียดสินค้าได้อย่างครบถ้วน พร้อมมีระบบชำระเงินและติดตามสินค้าที่จบภายในเว็บไซต์หน้าเดียว อีกทั้งผู้ใช้สามารถใช้ระบบหลังบ้านของ Sale Page ในการตรวจเช็คยอดออเดอร์และตัวแดชบอร์ดที่คอยรายงานผลการสั่งซื้อสินค้าแต่ละสต้อกได้อย่างมีระเบียบ

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update