Fastcommerz

10 วิธี เพิ่มยอดขาย ทำง่าย ทำได้จริง ใช้ได้กับทุกธุรกิจ อัพเดทปี 2022

การขายของในโลกอินเทอร์เน็ต ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายที่สำคัญที่สุดโดยผ่านกลุ่มลูกค้าในแพลตฟอร์มทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างกำไรให้กับทางธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณสามารถก้าวหน้าสู่สนามแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่งได้อย่างสูสี ด้วย 10 วิธีการเพิ่มยอดขาย ที่เข้าใจง่ายและทำได้จริง แม้เป็นพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ หากได้อ่านเทคนิคการเพิ่มยอดขายเหล่านี้จะช่วยไกด์ไลน์ให้ธุรกิจของคุณขายดี การันตีเป็นวิธีดึงดูดลูกค้าเข้ามาเป็นลูกค้าประจำให้กับแบรนด์ของคุณอย่างยั่งยืน

1. ทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า

ทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า

การทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางความรู้ที่ช่วยทำให้ทราบความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างชัดเจน เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าในโลกดิจิตอลนั้น สามารถปรับเปลี่ยนความต้องการได้อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้มีนักวิจัยการตลาดรับหน้าที่ค้นคว้าการสังเกตลักษณะนิสัยของผู้บริโภคตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการซื้อ การแสดงความคิดเห็น การแชร์ หรือประวัติการค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณ เพื่อเป็นแนวทางการเพิ่มยอดขายและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดตามช่องทางต่าง ๆ ให้เป็นลูกค้าประจำในอนาคตให้ได้ 

2. หาจุดขายสินค้า (Unique Selling Point)

หาจุดขายสินค้า (Unique Selling Point)

การชูผลิตภัณฑ์และบริการของคุณเพื่อสร้างจุดขายให้กับการเพิ่มยอดขาย จุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดคือการสร้างกลยุทธ์ของตัวสินค้าให้มีความแตกต่างทางด้านชูคุณสมบัติ ราคา สถานที่ และโปรโมชัน ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย พร้อมสามารถสร้างความพึงพอใจในการนำเสนอสินค้าให้กับผู้ชมในทางด้านเชิงบวก เพื่อให้เกิดจุดเด่นของตัวสินค้ามีความแตกต่างมากกว่าแบรนด์คู่แข่งอื่น ๆ ตามในท้องตลาด อีกทั้งการใช้นวัตกรรมรูปแบบใหม่หรือการนำเทรนด์ยอดฮิตที่ผู้บริโภคนิยมให้ความสนใจเป็นพิเศษ ต่างเป็นวิธีเพิ่มยอดขายการโฆษณาสินค้าให้กับแบรนด์ของคุณเติบโตและรักษาความสัมพันธ์กับตัวลูกค้าได้อย่างยั่งยืน

3. เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า

เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า

การเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางการขายของออนไลน์ และแบบออฟไลน์ ควรคำนึงถึงฐานจำนวนกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ช่องไหนมากกว่ากัน โดยวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ และ ออฟไลน์ มีกลยุทธ์ยอดนิยมดังต่อไปนี้

การเพิ่มยอดขายการจำหน่ายสินค้า Online 

  • Affiliate Marketing – การจัดหากลุ่มตัวแทนจำหน่ายสินค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์ ด้วยกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายด้วยการโปรโมทสินค้าด้วยวิธีของพวกเขา ตามลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เมื่อพวกเขาสร้างยอดขายกับแบรนด์คุณได้ คุณมีหน้าที่จัดจำหน่ายการส่งสินค้าไปให้ผู้ซื้อและจ่ายค่าว่าจ้างแก่พวกเขา โดยไม่ต้องคิดแผนกลยุทย์การตลาดออนไลน์ใด ๆ ทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณสามารถโฟกัสการทำการตลาดออนไลน์ช่องทางอื่นได้ไม่เสียเวลา
  • การยิดแอดไปยังกลุ่มเป้าหมาย – การเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มเป้าหมายจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ช่วยเป็นกำลังสำคัญในการยิงแอดประชาสัมพันธ์ให้กับทางพวกเขา เพื่อสร้างแรงจูงให้เกิดการซื้อขายและการเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

การเพิ่มยอดขายการจำหน่ายสินค้า Offline

  • การฝากขาย Consignment – รูปแบบการขายสินค้าและบริการเหมือนกับ Affiliate Marketing แต่แตกต่างตรงที่ ตัวแทนจำหน่ายมีหน้าร้านค้าออฟไลน์เป็นช้อปของตัวเอง และมีสต๊อกสินค้าจำหน่ายภายในร้านไว้เรียบร้อย หากตัวแทนจำหน่ายสร้างยอดขายให้กับตัวแบรนด์ได้เป็นยอดกำไรสูง ทางนายหน้าหรือเจ้าของแบรนด์สามารถให้เปอร์เซ็นต์ตามข้อตกลงตามจำนวนที่ขายสินค้าได้

4. การเพิ่มตัวเลือกสินค้าหรือบริการ

การเพิ่มตัวเลือกสินค้าหรือบริการ

 

หากในกรณีที่แบรนด์ของคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็ก เราขอให้คุณโฟกัสกับสินค้าและบริการที่ชูจุดขายในการเพิ่มยอดขายได้หนึ่งผลิตภัณฑ์ไปก่อนอันดับแรก หากในธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นเป็นแบรนด์ขนาดใหญ่ที่มีผลต่อตลาดคู่แข่งอย่างสูสี การเพิ่มตัวเลือกสินค้าและบริการ (Product Line) ถือเป็นกลยุทธ์เพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้อีกหนึ่งช่องทาง แต่ถึงอย่างนั้นการเพิ่มตัวเลือกสินค้าและบริการควรคำนึงถึงปัจจัยความต้องการทางตลาดของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มที่มีความต้องการบริโภคมากน้อยแค่ไหนเช่นกัน หากคุณผลิตสินค้าและบริการตัวใหม่ที่ไม่ตรงความต้องการกับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ อาจทำให้ความพยายามของคุณศูนย์เสียเปล่า และขาดทุนการเพิ่มยอดขายได้

5. รีวิวสินค้า

รีวิวสินค้า

การเปิดช่องทางรีวิวสินค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีหาลูกค้า โดยให้ทางลูกค้าปัจจุบันเป็นผู้รีวิวผลิตภัณฑ์และบริการตัวจริงที่มีประสบการณ์การใช้งานนั้น มาเป็นผลชี้วัดผลประเมินการคุณภาพเพื่อเพิ่มศักยภาพผลิตภัณฑ์ของคุณให้ได้รับข้อมูลสำหรับการปรับปรุงคุณภาพการใช้งานครั้งต่อไปได้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นข้อมูลชุดสำคัญสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจแบรนด์ของคุณเพื่อเป็นคะแนนประกอบการตัดสินใจเลือกใช้บริการอีกด้วย การได้รับข้อมูลจากผู้ใช้ที่เป็นลูกค้าตัวจริง จะทำให้ผู้ชมในเว็บไซต์แบรนด์ของคุณเกิดความรู้สึกน่าเชื่อถือ และเป็นช่องทางที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านสูง พร้อมเป็นเทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วยการสร้างพื้นที่กลุ่มผู้บริโภคหน้าปัจจุบันและหน้าใหม่ทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ตลอดเวลา  

6. การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)

การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)

การส่งเสริมการขายของตัวผู้ขายและผู้ซื้อด้วย Sales Promotion ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เพิ่มยอดขายให้ได้กำไรสูงในช่วงระยะเวลากิจกรรมสั้น ๆ ได้มีประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นการ การซื้อสินค้า 1 ชิ้นแถมฟรีอีกหนึ่ง หรือการลดราคาสินค้าประจำฤดูตามเทศกาลต่าง ๆ เป็นการส่งเสริมการขายให้ลูกค้าถูกกระตุ้นความต้องการจะซื้อในช่วงสินค้าถูกลดราคาได้ถูกที่สุด จัดไปครอบครองไว้ได้ ซึ่งกลไกลการเพิ่มยอดขายรูปแบบนี้เหมาะสำหรับ การเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่สำหรับทดลองตลาด , การลดสต้อกจำนวนสินค้าในคลัง หรือ การทำกลยุทธ์ Up-selling และ Cross-selling อีกหนึ่งกลยุทธ์ของการส่งเสริมการขาย 

7. กลยุทธ์ Up-selling และ Cross-selling

กลยุทธ์ Up-selling และ Cross-selling

  • Up-Selling คือ การทำตลาดที่นำเสนอสินค้าและบริการที่ลูกค้ากำลังหยิบซื้อไปนั้น ให้ได้รับการถูกเสนอเพิ่มตัวขนาดของผลิตภัณฑ์ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสั่งซื้อเฟรนฟราย์ขนาดกลาง ทางพนักงานสามารถเสนอเพิ่มขนาดเฟรนฟราย์เป็นกล่องใหญ่ได้ด้วยราคาที่จ่ายนั้น เพิ่มแค่ 10 บาท
  • Cross-selling คือการทำตลาดที่นำเสนอสินค้าและบริการที่มีความสอดคล้องและใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ากำลังหยิบสั่งซื้อ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น กรณีลูกค้าสั่งซื้อ แฮมเบอร์เกอร์ ทางพนักงานสามารถเสนอซื้อเฟรนฟราย์และเครื่องดื่มควบคู่ในราคาจ่ายที่คุ้มค่ากับการซื้อ

8. สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

การสร้างความทับใจให้กับกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นปรับปรุงคุณภาพสินค้า และการให้บริการ ไม่ว่าจะทางด้าน ขนส่ง การจัดจำหน่าย หรือกลยุทธ์กระตุ้นการส่งเสริมการขายตามช่องทางออฟไลน์และออนไลน์แบบสม่ำเสมอ จะเป็นอีกหนึ่งแรวทางการเพิ่มยอดขาย และเป็นกระตุ้นแรงจูงใจให้กับลูกค้าสานสัมพันธ์ที่ดีกับตัวแบรนด์ได้ในระยะยาว นับเป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มยอดขายแบบยั่งยืน และสามารถเป็นอีกแนวทางในการโปรโมทสินค้าผ่านการบอกต่อของลูกค้าที่พึงพอใจในสินค้าหรือบริการไปในตัว

9. ปรับราคา

ปรับราคา

การตั้งราคาหลากหลายแพจเกจ เพื่อนำแนกราคาที่แตกต่างตามปริมาณที่บรรจุไว้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเพิ่มยอดขายให้กับกลุ่มลูกค้าแต่ละประเภทสามารถเลือกใช้สินค้าและบริการตามปริมาณและความต้องการได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งเป็นหนึ่งวิธีดึงดูดลูกค้าด้วยการสร้างความพึงพอใจแก่การใช้งานผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น การทำกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายด้วยการปรับราคา จำเป็นต้องมีนักการตลาดทำการศึกษาและประเมินปัจจัยจากตัววัตถุดิบ การแปรรูป บรรจุภัณฑ์ และความคุ้มค่าการให้บริการที่สอดคล้องกับราคาที่ตั้งไว้และความต้องการของผู้บริโภคในเวลาเดียวกัน

10. เพิ่มยอดขายโดยการซื้อโฆษณาออนไลน์

เพิ่มยอดขายโดยการซื้อโฆษณาออนไลน์

การลงทุนซื้อโฆษณา ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการเพิ่มยอดขายสำหรับหาลูกค้าออนไลน์ได้รวดเร็ว ประหยัดเวลาการวางแผน และสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ง่าย ๆ เนื่องจากมีโอกาสความเป็นไปได้ที่พวกเขาสนใจสินค้าและบริการของคุณ เพราะการซื้อโฆษณาสามารถ Remarketing กับกลุ่มเป้าหมาย ที่มีประวัติการเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของคุณมาก่อน ทำการยิงแอดโฆษณาใส่พวกเขาตามช่องทางโซเชียลที่เล่นอยู่ ให้เกิดความสนใจและเกิดการกระตุ้นและนำไปสู่สภาวะการตัดสินใจซื้อในที่สุด ดังนั้นหากผู้ใช้ต้องการหาเว็บไซต์ที่ทำการยิงแอดและเป็นระบบหน้าร้านและหลังบ้านให้กับเว็บไซต์หลักของคุณได้อย่างครบเครื่อง “Sale Page” เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่คอยจัดการหน้าร้านแบบครบวงจรตั้งแต่การนำเสนอสินค้าแต่ละหมวดหมู่จนไปถึงระบบเก็บออเดอร์อย่างมีระเบียบ และตอบโจทย์กับการตลาดในยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคนิยมใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวกลางในการดูสื่อโฆษณา โดยไม่ต้องเปิดหน้าใหม่หลาย ๆ หน้า พร้อมเพิ่มยอดขายและจบการซื้อภายในเว็บไซต์หน้าเดียว

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update