Fastcommerz

6 เทคนิคการโฆษณาสินค้า ขายของ ได้ผลจริง! เพิ่มยอดขาย ลูกค้าถล่มทลาย

เคยประสบปัญหากันหรือไม่กับการขายของแล้วไม่ได้ยอดขายตามที่ตั้งใจไว้ แม้สินค้าของคุณจะดีแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าสินค้าของคุณไม่ได้รับการโฆษณาสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ย่อมเหมือนกับคุณขาดอาวุธทางการตลาดที่ดีเลยทีเดียว วันนี้เราจึงอยากให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการค้าขาย จึงอยากมานำเสนอ 6 เทคนิคการโฆษณาสินค้า ขายของ ได้ผลจริง ! ทำให้คุณมียอดขายถล่มทลาย มาลองทำดูกัน

 

6 เทคนิค การโฆษณาสินค้า

 

โฆษณาสินค้า

 

1. โปรโมชั่นเรียกลูกค้า

การทำโฆษณาโปรโมชั่น คือเทคนิคพื้นฐานในกลยุทธ์การตลาด เพราะมันคือเป็นใบเบิกทางในการเพิ่ม Engagement และ Awareness ให้กับสินค้าของเรา ถ้าสื่อโฆษณาสินค้า หรือโปรโมชั่นของเรามีความน่าสนใจ ก็จะสามารถดึงดูดลูกค้าเพื่อให้เข้ามาซื้อสินค้านำไปสู่การ Conversion ได้ นับว่าเป็นหนึ่งในเทคนิคการโฆษณาสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายเลยทีเดียว

2. โพสต์ขายของผ่าน Social Media

ปัจจุบัน Social Media ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลอย่างมาก ส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ย่อมต้องได้เล่น Social Media แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งอย่างแน่นอน ด้วยความที่ทุกคนใช้ Social Media นั่นเอง จึงทำให้เกิดช่องทางการค้าขายผ่าน Social Media ขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะโดยการอัพโหลดสื่อโฆษณาสินค้า การทำโฆษณาต่างๆ โปรโมทสินค้า เป็นต้น ถือว่าเป็นหนึ่งเทคนิคที่น่าสนใจมาก ๆ 

3. โพสต์รีวิวสินค้าจากลูกค้า

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง อีกหนึ่งเทคนิคการโฆษณาสินค้าต่างๆ สำหรับการขายของออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีให้เห็นกันได้บ่อย ๆ การโพสต์รีวิวสินค้าที่ดี จากลูกค้านั้น จะมีความเรียล แล้วก็สามารถทำให้ลูกค้าท่าน ๆ อื่น หันมาสนใจสินค้าของเรามากขึ้นเช่นกัน เพราะผู้รีวิว จะอธิบายสินค้า การใช้งาน หรือ ฟีเจอร์อื่น ๆ ครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าท่านอื่นพิจารณาในการสั่งซื้อได้ง่ายขึ้น

4. ใช้วิดีโอเป็นสื่อโฆษณาสินค้า

สิ่งที่จะอธิบายสินค้าของเราได้อย่างง่ายดายคือ ภาพขยับเพราะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ๆ และสามารถทำให้ลูกค้าเข้าใจในตัวสินค้าของเรา การใช้วีดีโอเป็นงานโฆษณาสินค้าถือว่าเป็นสิ่งที่จะสามารถแสดงให้ลูกค้าเห็นว่า สินค้าเราตอบโจทย์ และ แก้ปัญหา Pain Point ของลูกค้าได้อย่างไร นับว่าเป็นเครื่องมือการโฆษณาสินค้าที่ดีชนิดหนึ่งเลยทีเดียว

5. การโฆษณาสินค้าผ่าน Influencer

ปัจจุบัน หากต้องการให้สินค้าของเรามีความน่าเชื่อถือ พร้อมทั้งเป็นที่รู้จักมากขึ้น คงไม่พ้นการโฆษณาสินค้า แบบการใช้ KOL หรือ Influencer เพื่อให้ช่วยโปรโมทหรือ การพูดโฆษณาสินค้าให้เรา นอกจากนี้หากมี Budget ที่มากพอ และสามารถจ้างได้หลายท่าน ย่อมทำให้เกิดกระแสในตัวสินค้าของเราด้วย เช่นกัน นับว่าเป็นการทำโฆษณาสินค้าที่ทรงพลังเป็นอย่างมากในยุคนี้

6. ยิงแอดโฆษณาสินค้า

หากต้องการเจาะกลุ่มตลาดที่เหมาะสมกับสินค้าของเรา การยิงแอดโฆษณาสินค้า ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลว เพราะเราสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าที่สามารถมองเห็นโฆษณาสินค้าของเราได้ ซึ่งการนำโพสต์ไปยิงแอดโฆษณาสินค้าแบบนี้ เรียกว่า การทำ Dark post นั่นเอง ทำให้ลูกค้าสามารถกดไลค์ และ ติดตามร้านค้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการยิงแอดโฆษณาสินค้าให้ดีขึ้นอีกได้ด้วย Sale Page


 

แพลตฟอร์มโฆษณาสินค้า 

หากเรามีโฆษณาสินค้าแล้ว ต้องลงผ่านแพลตฟอร์มไหนดี ? หลาย ๆ คนคงมีคำถามว่าในเมื่อเรามีโฆษณาแล้ว สื่อโฆษณาของเราจะเหมาะกับแพลตฟอร์มไหน ในส่วนนี้เราจะมาแนะนำแต่ละแพลทฟอร์มที่เราสามารถโฆษณาสินค้าของเราได้ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

Tiktok

ดาวรุ่งพุงแรงแห่งปี 2022 แพลตฟอร์มที่ถือว่าเป็นที่นิยมในปัจจุบันแล้วมีแนวโน้มจะโตขึ้นไปอีก TikTok คือแพลตฟอร์มในการลง Short Video ที่มีลูกเล่นต่าง ๆ มากมาย ทำให้กลายเป็ฯที่สนใจของนักเล่น Social Media ใครหลายคน นอกจากนี้ยังมีระบบโฆษณาสินค้าที่ไม่ยุ่งยาก รวมถึงมีระบบ Live ทำให้การขายของใน TikTok นั่นเป็นสิ่งที่แม่ค้า ๆ หลายคนควรลองเป็นอย่างมาก ในยุคนี้หากใครจะทำโฆษณา ก็ไม่ควรมองข้าม TikTok ที่เป็นตัวแรงแห่งยุคนี้เลยทีเดียว

Facebook

แพลตฟอร์มที่ทุกคนย่อมรู้จักดี เพราะอยู่กับเรามานานแสนนาน แต่ยังคงมีผู้ใช้อย่างล้นหลาม เพราะการใช้งานที่ง่าย และทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี การโฆษณาสินค้าผ่านเฟสบุ๊ค หรือการยิงแอด Facebook เพื่อขายสินค้าจึงเป็นสิ่งที่เป็นเหมือนพื้นฐานของการโฆษณาสินค้าในยุคนี้เลยทีเดียว

Instagram

แพลตฟอร์มลงรูป ที่ผันตัวมาเป็นการลง Stories ที่ปัจจุบันถือว่าเป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานที่ใคร ๆ หลายคนมีติดเครื่อง ด้วยความที่ภาพเป็นคอนเทนต์ที่ย่อยง่าย รวมถึงสตอรี่ที่เป็นภาพขยับเวลาสั้น ๆ จึงทำให้ใครหลายคนเข้าถึงได้โดยง่าย นำไปสู่การทำโฆษณาสินค้าผ่าน IG ซึ่งปัจจุบัน ใน IG ได้เพิ่มช่องทางอีกช่องทางคือ Reel ที่เป็นวีดีโอสั้น ๆ เพื่อให้คนสามารถลงวีดีโอแทนภาพนิ่งได้นั่นเอง

Twitter

แพลตฟอร์มเสรี Free speech ที่ทำให้คุณสามารถตามกระแสได้ตลอดเวลา เหมาะแก่การลงโฆษณาสั้น ๆ พร้อมทำให้คุณสามารถปั่น Hashtag คุณให้ฮิตติดตลาด รวมถึงเพิ่มความอินเทรนด์ให้กับคุณได้อย่างง่ายดาย 

YouTube

แพลตฟอร์มวีดีโอที่ฮิตที่สุดในปัจจุบัน ที่ทำให้คุณสามารถสอดแทรกโฆษณาของคุณได้ ในๆ ทุกคลิปๆ จะดีกว่าไหม หากสื่อโฆษณาของคุณเป็นภาพขยับ ทำให้คนเข้าถึงง่ายกว่า นอกจากวีดีโอแล้ว คุณยังสามารถยิงแอด Youtube ได้อีกด้วย 

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update