Fastcommerz

Reels กลายเป็นคอนเท้นต์ที่ได้ ยอดการเข้าถึงมากที่สุดบน Instagram

  Reels กลายเป็นคอนเท้นต์ที่ได้ บน Instagram จากข้อมูลที่ทาง HypeAuditor ได้รวบรวมออกมาแสดงให้เห็นข้อมูลเชิงลึกที่บ่งชี้ว่า คอนเทนต์ประเภทไหนบ้างที่ได้ยอดการมองเห็น (reach) หรือยอดการเข้าถึง (engagement) มากที่สุด

     Instagram ได้ออกมากล่าวย้ำว่าเทรนด์การรับชมวิดีโอเป็นอะไรที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ซึ่ง Instagram ก็ตั้งใจพัฒนารูปแบบวิดีโอของพวกเขาให้ตรงใจกับการใช้งานของผู้บริโภคมากที่สุด แม้แพลตฟอร์มของพวกเขาจะโตมากับเนื้อหาประเภทภาพนิ่งก็ตามที

     เมื่อดูที่แถบ ‘Estimated Reach’ ก็แสดงให้เห็นว่า Reels เป็นคอนเทนต์ที่ได้ยอดการมองเห็น และยอดการไลก์มากที่สุดใน Instagram คิดเป็น 33.8% และ 35.4% ตามลำดับ นอกจากนี้ Reels ยังอยู่ในอันดับสามของประเภทเนื้อหาที่อินฟลูเอนเซอร์โพสต์มากที่สุดด้วย คิดเป็น 22.1%

     จากข้อมูลข้างต้น พฤติกรรมของผู้ใช้งาน มาทางวิดีโอสั้นมากขึ้น เพราะฉะนั้น ตัวแบรนด์ ก็ต้องทำ content แนวๆนี้มามากขึ้นเพื่อให้ตัวแบรนด์อยู่ในสายตาของผู้บริโภค

เพราะต้องยอมรับว่าเทรนด์ของวิดีโอสั้นนั้นมากแรง อย่างต่อเนื่อง ในทางการทำคอนเทนต์ตัววิดีโอสั้นทำยากกว่าวิดีโอยาวด้วย เนื่องจากเวลาที่สั้นทำให้ต้องรวบรัดสารที่ทางแบรนด์ต้องการสื่อสารในวิดีโอนั้น แล้วต้องน่าสนใจตลก หรือ เป็นความรู้ที่ย่อยมาแล้ว ผู้ดูเข้าใจได้ภายในเวลาสั้นๆของวิดีโอ

บทความอื่น  https://fastcommerz.com/blog

ติดตามอัพเดทก่อนใคร https://www.facebook.com/fastcommerz

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update