Fastcommerz

content สำคัญแค่ไหน กับออนไลน์

ประโยชน์ของ Content มีอะไรบ้าง?

1. สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น (Brand Awareness)
2. ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่แบรนด์ (Brand Credibility)
3. ช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่แบรนด์ (Sales and Profitability Boosting)
4. เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม (Customer Targeting and Segmentation)
5. ช่วยเพิ่มการตอบสนองต่อการทำการตลาด และการขายสินค้า (Conversion Potential)
รูปแบบของ Content Marketing
บทความ
      เนื้อหาดีๆมีประโยชน์มากกว่าอ่านเนื้อหาที่มีแต่ข้อความโฆษณาขายของการจะทำให้ผู้บริโภคประทับใจเราอาจใช้วิธีเขียนบทความเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจอยู่ให้เราดูว่าเนื้อหาอะไรกำลังเป็นที่นิยมในขณะนั้นและมันยังไม่เคยมีใครเขียนมาก่อนหรืออาจมีคนเขียนแล้วแต่มันยังไม่ดีพอวิธีนี้ถือเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ได้ผลดีมาก แต่ว่าเนื้อหาที่เราเลือกมานั้นจะต้องสื่อไปถึง Brand ของเราได้ด้วย
รูปภาพ / Infographics
      การใช้รูปภาพที่สามารถสื่อความหมายได้ดีอย่าง Infographics กลับสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ดีและรวดเร็วกว่าเรามักจะเห็นหลายๆบทความที่ใช้ Infographics ในการทำให้ผู้บริโภคเข้าใจภาพรวมของเนื้อหาที่เข้าใจยากหรือซับซ้อนโดยเฉพาะพวกเนื้อหาที่เกี่ยวกับแผนภาพหรือการเปรียบเทียบสถิติอะไรบางอย่างนอกจากนั้นวิธีนี้ยังสามารถใช้สีสันที่สดใสเข้ามาช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้อีกด้วย
วิดีโอ
      อีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจมากๆเลยก็คือการใช้วิดีโอสมมติธุรกิจของเราเป็นการทำเว็บไซต์ออนไลน์เราก็อาจจะสร้างวิดีโอสอนการทำเว็บไซต์ที่เป็นคอร์สในระดับเริ่มต้นมาให้ผู้บริโภคได้ดูกันฟรีๆ
เมื่อผู้บริโภคได้ความรู้โดยที่ไม่เสียเงินเลยสักบาทเค้าก็จะรู้สึกประทับใจและบอกต่อๆกันไปเองซึ่งจะช่วยให้เรามีโอกาสที่จะได้ลูกค้าที่ต้องการจะเรียนคอร์สระดับที่สูงขึ้นถึงแม้ว่าการใช้วิดีโอในการทำ Content Marketing จะมีข้อเสียนิดหน่อยตรงต้นทุนที่ค่อนข้างจะเยอะกว่ารูปแบบอื่นๆ

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update