Fastcommerz

TikTok Reel Short ขายของออนไลน์เหมาะกับอันไหน

  วิดีโอสั้นเป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่ทำให้เราเข้าใจข้อมูลนั้น ๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะมีความกระชับ ย่อยง่าย เข้าถึง Key Message ที่ครีเอเตอร์ต้องการจะสื่อได้เลย และด้วยความที่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง TikTok, Instagram Reels หรือ YouTube Shorts ออกแบบมาให้ทุกคนสามารถตัดต่อได้จบบนโทรศัพท์เครื่องเดียวเลย จึงทำให้ทุกคนสามารถเป็นครีเอเตอร์ และนำเสนอคอนเทนต์ได้อย่างอิสระ
     มีสร้างฟีเจอร์ต่าง ๆ ออกมาให้ผู้ใช้งานหรือแบรนด์ได้สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ออกมา ไม่ว่าจะเป็นการใส่ Text, การใส่เสียงเพลง, สติ๊กเกอร์ ทำให้วิดีโอความสนุกสนาน เรียกสียงหัวเราะจากผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น จนเกิดการแชร์แตอนนี้วิดีโอ

     หลายธุรกิจก็ได้เข้ามาใช้วิดีโอสั้นในการทำการตลาดมากขึ้น เพราะทำให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้ารู้สึกเข้าถึงแบรนด์แด้ง่ายกว่าเดิม ผ่านการใช้ Influencer หรือช่องทางของธุรกิจเอง การเลือกใช้วิดีโอสั้นมาเป็นช่องทางการทำการตลาดก็ถือว่ามีความน่าสนใจมาก

 


TikTok เหมาะกับธุรกิจแบบไหน
ธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้าโดยตรง
ธุรกิจที่ขายสินค้าและอยากเพิ่มกลุ่มลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่น
Instagram Reels เหมาะกับธุรกิจแบบไหน
ธุรกิจที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ในการดำเนินธุรกิจ
ธุรกิจที่เน้นสร้างความดึงดูดด้วย รูปภาพ, วิดีโอ เช่น เสื้อผ้า, อาหาร, ท่องเที่ยว เป็นต้น
YouTube Shorts เหมาะกับธุรกิจแบบไหน
ธุรกิจที่ใช้ Influencer Marketing ในการรีวิวหรือ Tie-in สินค้าและบริการ ซึ่ง Shorts ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ Influencer เพราะเมื่อใดก็ตามที่ครีเอเตอร์อัปโหลด YouTube Shorts ในช่องของตัวเอง ผู้ติดตามก็จะได้รับการแจ้งเตือนด้วย

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update