Fastcommerz

แนะนำ Facebook Canvas Tools ที่ควรรู้จัก! ประโยชน์สุดล้ำ ฟีเจอร์สดใหม่!

Facebook Canvas Tools สุดเจ๋งจาก Meta

หากเจ้าของธุรกิจใน Facebook เจ้าไหนต้องการหาเครื่องมืองที่มอบประสบการณ์ชมผลิตภัณฑ์และสินค้าได้สมจริงมากขึ้น แนะนำ Facebook Canvas เครื่องมือสุดเจ๋งจาก Meta ที่ช่วยออกแบบภาพลักษณ์จากการขายที่น่าเบื่อให้มีภาพลักษณ์ที่แปลกใหม่ มีมิติ ช่วยกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายมีปฎิสัมพันธ์สื่อนำเสนอได้มากขึ้นเหมาะกับผู้ที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ อย่าง E-Commerce ที่จะช่วยให้ปิดการขายของออนไลน์ได้ง่ายขึ้น

แล้ว Facebook Canvas คืออะไร? มีประโยชน์ต่อการใช้งานแก่ผู้ขายอย่างไร? สามารถรับชมได้ในบทความนี้

Facebook Canvas คืออะไร
แนะนำ Facebook Canvas

Facebook Canvas คือ เครื่องมือโฆษณาในแพลตฟอร์มเฟสบุ๊คอีกหนึ่งฟังก์ชัน ที่ช่วยนำเสนอเรื่องราวแบรนด์ของคุณในรูปแบบสื่อภาพนิ่ง วิดีโอ คอลเลคชั่น สไลด์โชว์ หรือเกมส์ แก่กลุ่มเป้าหมายให้ได้รับประสบการณ์คอนเท้นต์เหล่านี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วย Facebook Canvas นี้สามารถแสดงสื่อนำเสนอแบรนด์ของคุณแบบเต็มหน้าจอ และโชว์ภาพแบบ Full HD แบบเต็มสปีด ที่ถูกออกแบบให้เหมาะสำหรับมือถือและอุปกรณ์ทัชสกรีนทุกประเภท ตอบโจทย์แก่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่นิยมดูสื่อผ่านอุปกรณ์พกพาเป็นอย่างมาก

ประโยชน์ของ Facebook Canvas
การนำ Facebook Canvas ไปปรับใช้

เรียนรู้ได้ง่าย

ภายในระบบอินเตอร์เฟสของ Facebook Canvas สามารถใช้ระบบจอสัมผัสดึงฟีเจอร์ของคุณเอง ช่วยหยิบอุปกรณ์การตกแต่งภายในเฟสบุ๊ค หรือสร้างปุ่ม CTAs สำหรับการสร้างธุรกิจของคุณได้อย่างง่ายดาย และสามารถนำมา ยิงแอด Facebook ได้ต่อเนื่อง โดยไม่ต้องออกแบบฟีเจอร์หรือเขียนโค้ดให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่ใช้เทมเพลตภายในระบบ Facebook Canvas ก็สามารถรังสรรค์คอนเท้นต์ที่สวยงามและจบการใช้งานภายในแอปตัวเดียว
สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า

Facebook Canvas เปิดโลกทัศน์ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงคอนเท้นส์สินค้า หรือสื่อเรื่องราวของแบรนด์ได้เสมือนจริง อีกทั้งช่วยกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคให้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมสื่อโฆษณาออนไลน์ได้เป็นจำนวนมาก เหมาะกับผู้ที่ต้องการ ขายของออนไลน์ เข้าถึงง่าย ลงทุนต่ำ และปิดการขายภายในโฆษณาชุดเดียว

ออกแบบได้อย่างอิสระ

การออกแบบภายใน Facebook Canvas อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้โดยให้พื้นที่การออกแบบสินค้าและสื่อคอนเท้นต์ออนไลน์ได้อย่างไร้จำกัด ไม่ว่าคุณจะออกแบบเป็นข้อความ ภาพนิ่ง หรือใส่คลิปวิดีโอประกอบการทำคอนเท้นต์ ทางระบบ Facebook Canvas สามารถผสมการนำเสนอได้อย่างลงตัว พร้อมมีเทมเพลตดีไซน์หลากหลายรูปแบบที่ช่วยเสริมสร้างการโฆษณาออนไลน์ได้อย่างแปลกใหม่และเป็นที่น่าสนใจแก่ผู้ชมแน่นอนโดยคุณสามารถออกแบบ Customer Journey ได้ด้วยตัวคุณฌอง

ไม่ว่าคุณจะออกแบบสื่อโฆษณาภายในระบบ Facebook Canvas รูปแบบสื่อแบบไหน ตัวระบบมีฟีเจอร์ Facebook pixel ที่มีคุณสมบัติเก็บข้อมูลผู้บริโภคในแอป ที่เคยประวัติปฏิสัมพันธ์กับคอนเท้นต์ในแบรนด์มาก่อน ให้ถูกนำไปเป็นดัชนีข้อมูลในการวัดผลประสิทธิภาพของโฆษณาในระบบ Facebook Canvas นั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากน้อยแค่ไหน เมื่อได้สรุปผลประกอบการแล้ว คุณสามารถประวัติผลงานนี้ไปปรับปรุงการทำคอนเท้นต์ให้ดียิ่งขึ้นแล้วนำไป Retargeting กลุ่มลูกค้าในครั้งต่อไปได้

ให้ผลิตภัณฑ์คุณเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น

เครื่องมือใน Facebook Canvas มีฟีเจอร์การตกแต่งผลิตถัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบรูปภาพสินค้าเป็นแบบคอลเลคชั่น การนำเสนอด้วย Layout ที่มีมุมมองหลายมิติ เป็นที่น่าจดจำมากขึ้นที่และช่วยดึงดูดสายตาลูกค้าต้องเลื่อนจอมาปฎิสัมพันธ์ด้วย

ขั้นตอนการใช้งาน Facebook canvas

สำหรับการใช้งาน Facebook canvas มีขั้นตอนในการใช้ที่ง่าย หากเป็นคุณมือใหม่ในเรื่องนี้หมดกังวลไปได้เลย ทางเรามีขั้นตอนในการใช้งานง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำตามได้มาฝาก ดังนี้

  1. เข้าไปยังหน้าเพจ Facebook ของตนเอง เลือก Publishing Tools
  2. จากนั้นคลิกที่เมนู Canvas
  3. คลิกเลือก +Create เพื่อทำการสร้างหน้า canvas
  4. จากนั้นตั้งชื่อของ canvas และทำการเลือกพื้นหลัง โดยคลิกที่ Select a Theme
  5. เลือก Logo
  6. จากนั้นคลิกที่ Add Component เพื่อปรับแต่งหน้า Canvas ตามสไตล์ที่ต้องการ
  7. เมื่อปรับแต่งหน้า Canvas ถูกใจเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นกด Save และสามารถคลิก Preview เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยก่อนโพสต์ได้
  8. เมื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเสร็จแล้ว จากนั้นคลิก Finish
  9. เลือกที่ Page Post เพื่อทำการเผยแพร่หน้า canvas ไปยังเพจ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ใช้ Sale Page เป็น Landing Page จากโฆษณา

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการหาเครื่องมือกระตุ้นการขายหรือออกแบบคอนเท้นต์ที่มีรูปแบบน่าสนใจ แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ทางเรามี Landding Page โดย Fastcommerz ที่ช่วยนำเสนอสื่อโฆษณาเว็บไซต์และแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram TikTok หรือแม้กระทั่ง ใน Email Marketing ที่ครบวงจร เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Sale Page แบบมืออาชีพที่พร้อมสร้างยอดขายให้ธุรกิจของคุณให้ได้กำไรจากการออกแบบสื่อผลิตภัณฑ์ และโฆษณา ได้อย่างสร้างสรรค์ และปิดยอดขายภายในเว็บไซต์หน้าเดียวเท่านั้น

สรุป
บทสรุป Facebook Canvas

Facebook Canvas เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ในการทำสื่อโฆษณาใน Facebook ที่สำคัญของต่อเจ้าของแบรนด์หลากหลายธุรกิจทั้งหลายในแอปเป็นอย่างมาก ด้วยฟีเจอร์ที่ครอบคลุมพร้อมเสนอรูปแบบการขายได้หลากหลาย นำเสนอคอนเท้นต์ได้น่าดึงดูด เป็นที่ตราตรึงแก่ผู้ชม และเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบันที่นิยมใช้อุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สายมากขึ้น

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update