Fastcommerz

Marketing Automation คืออะไร เครื่องมือสุดล้ำที่จะช่วยธุรกิจคุณ

การตลาดช่องทางใหม่ในโลกยุคดิจิตอลที่ตอบโจทย์การโปรโมท โฆษณา และสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าได้ในระยะยาวที่ขาดไม่ได้คือ Marketing Automation ที่ช่วยนำกลุ่มเป้าหมายที่ใช่มาเป็นลูกค้าประจำด้วยการผลิตคอนเท้นต์ เพื่อสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างถูกใจ ด้วยการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องแบรนด์ของคุณมาเป็นดัชนีข้อมูลมาสร้างคอนเท้นต์ได้อย่างแม่นยำ
แล้ว Marketing Automation คืออะไร มีหลักความสำคัญในการทำงานอย่างไรบ้าง? ทาง Fastcommerz จึงมาช่วยแนะนำหลักการดำเนินการของ Marketing Automation ได้ในบทความนี้

Marketing Automation คืออะไร

รู้จัก Marketing Automation

Marketing Automation คือ การการตลาดอัตโนมัติในเครื่อข่ายการตลาดอัตโนมัติไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มเว็บเบาเซอร์ (Web Browsers) หรือแอพพลิเคชั่น (Applications) เหล่านี้ ให้ถูกใช้เป็นเครื่องมือการทำธุรกิจกับกลุ่มเป้าหมายตามแพลตฟอร์ม E-Commerce ให้เข้าถึงผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ได้ง่ายมากขึ้น และ Marketing Automation สามารถเก็บข้อมูลของลูกค้าไปพัฒนาคอนเท้นต์เพื่อโปรโมทแคมเปญได้ตรงตามความต้องการอีกด้วย

Marketing Automation ทำงานอย่างไร

เจาะลึกเครื่องมือ

หลักการทำงานของ Marketing Automation มีดังต่อไปนี้

ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลา

เป็นเครื่องมือที่ช่วยลดค่าทรัยพากรบุคคลในขั้นตอนการหากลุ่มเป้าหมายได้สูง เนื่องจากระบบ Marketing Automation สามารถค้นหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ พร้อมจัดโฆษณาที่เข้าถึงผู้บริโภคที่มีแนวโน้มจะซื้อมากที่สุด

Cross-Platform ร่วมเครือข่ายอื่น ๆ ได้สะดวก

ด้วยตัวระบบ Marketing Automation เป็นเน็ตเวิร์คที่มีการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ทุกโปรแกรมได้ทุกเน็ตเวิร์ค ดังนั้นการผลิตคอนเท้นต์ไปเจาะตลาดทางแพลตฟอร์มอื่น ๆ จึงเป็นเรื่องง่ายทันที 

ต่อยอดธุรกิจ E-commerce ได้ครบวงจร

ด้วยธุรกิจ E-Commerce ไม่ว่าจะทำค้าขายธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่ไหน ตัว Marketing Automation สามารถนำข้อมูลลูกค้าที่เคยใช้ผ่านเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น ๆ ที่เคยมีประวัติมาเป็นข้อมูลไปวิเคราะห์การทำแบบสอบถามเพื่อวัดผลการวิจัยข้อมูลให้แม่นยำขึ้นได้

รายงานผลประมวลการทำค้นคว้าผู้บริโภคได้ครบถ้วน

เมื่อนำข้อมูลดิบทำแบบสอบถามให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ แล้วนำไปเป็นผลสรุปดัชนีจะสามารถค้นพบจุดเด่น และจุดด้อยที่ธุรกิจออนไลน์ของคุณยังเป็นจุดอ่อนอยู่ Marketing Automation จะช่วยทำให้แบรนด์ของคุณค้นพบกลยุทธ์การทำการตลาด หรือคิดแคมเปญใหม่ ๆ ได้ตรงจุด แล้วเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายมากขึ้น และสามารถสร้างคอนเท้นต์ที่สูสีเท่ากับกรือมากกว่าแบรนด์คู่แข่งในส่วนแบ่งตลาดได้อย่างสูสี

ช่วยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับ Marketing และ Sale

ไว้ด้วยกันอย่างครบถ้วน ด้วยตัว Marketing Automation สามารถเก็บเกี่ยวข้อมูลเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มอื่น ๆ เป็นแบบเครือข่ายแมมมุม จึงทำให้คุณสามารถส่งข้อมูลหรือ ยิงแอด facebook ads กลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้ Marketing Automation เข้าใจ Customer Journey

นอกจากนักการตลาดออนไลน์จะต้องทำความเข้าใจ Customer Journey ได้อย่างเข้าถึงแล้ว การใช้ Marketing Automation จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอนเท้นต์ แคมเปญ และกิจกรรมออนไลน์ภายในแบรนด์สามารถสร้างปฎิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นระบบการตลาดออนไลน์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าหน้าใหม่ให้เป็นลูกค้าประจำได้ในระยะยาว 

เพราะ Marketing Automation ช่วยชี้นำความต้องการและความสนใจในการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ พร้อมช่วยตอบรับข้อสงสัยหรือสิ่งที่ลูกค้าพบเจอปัญหาด้วยระบะ CRM (Customer Relationship Management) ได้อย่างทั่วถึง

ให้ Sale Page ของคุณเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้า

การใช้ระบบ Marketing Automation ที่นอกจากจะช่วยรับทราบพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายต่อการทำแผนการตลาดที่ตรงตัวมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ช่วยรังสรรค์ให้แบรนด์ของคุณเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่น่าซื้อ-ขายได้อย่างสร้างสรรค์ คือวิธีการนำเสนอที่สวย แปลกใหม่ด้วยการทำ Sale Page ของ Fascommerz 

Fascommerz เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ออกแบบโปรโมทสินค้าที่น่าดึงดูด พร้อมจัดหน้าคอนเท้นต์ยิงแอดไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลออนไลน์ตามช่องทางต่าง ๆ ได้ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการพรีเซ้นต์สินค้า การทำปุ่ม CTAs ที่มี User Interface ที่สวยไม่ซับซ้อน ออกแบบง่าย ๆแม้เป็นนักทำธุรกิจออนไลน์มือใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ก็ทำได้ พร้อมระบบช่องชำระเงิน และระบบหลังบ้านเพื่อป้องกันการตกหล่นออเดอร์ ที่ปิดยอดขายภายในเว็บไซต์หน้าเดียว

สรุป

บทสรุปการทำ Marketing Automation

ระบบกลยุทธ์ Marketing Automation เป็นกระบวนการทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) ในยุคปัจจุบันในโลกดิจิตอลที่ขาดไม่ได้ เพราะเป็นเครื่องมือเก็บข้อมูลบนเครือข่ายทุกแพลตฟอร์ม , ชี้วัดผล และวิเคราะห์แนวทางการตลาดธุรกิจออนไลน์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น อีกทั้ง Marketing Automation พร้อมทำความเข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการเพื่อให้ทางนักการตลาดนำดัชนีข้อมูลนี้สร้างคอนเท้นต์ในการปฎิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมายในอนาคตได้ในระยะยาว

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update