Fastcommerz

Sale Page คืออะไร กลยุทธ์การทำธุรกิจออนไลน์ในยุคดิจิตอลที่พร้อมปิดการขายในเว็บหน้าเดียว

Sale Page คืออะไร? มีการใช้งานอย่างไร การสร้างเซลล์เพจมีหลักการขึ้นโครงสร้างซับซ้อนมากน้อยแค่ไหน ทาง Fastcommerz จึงจัดหาคำตอบเกี่ยวกับเซลเพจให้คุณได้ในบทความนี้ 

Sale Page คืออะไร?

เซลล์เพจ หรือ Sale Page คือ เว็บไซต์ขายของออนไลน์สำเร็จรูปที่รวบรวมฟังก์ชันการซื้อ-ขาย ตั้งแต่การลเน็ตเวิร์ดและเว็บเบาเซอร์ต่าง ๆ โดยเซลเพจนี้เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการทำธุรกิจในโลกดิจิตอลได้อย่างทันสมัย สามารถสร้างภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือภาพแบบคลิปวิดีโอสั้น ๆ ด้วยเครื่องมือการตัดต่อออนไลน์สุดแสนโมเดิร์นเพื่อเป็นภาพโฆษณา Sale Page สวยๆ ลงในแอปดัง อย่าง Facebook หรือ Tiktok ที่โปรโมทสินค้า การประชาสัมพันธ์กิจกรรมจากแบรนด์ใหม่ ๆ หรือแม้กระทั่งการยิงแอดไปยังเครือข่ายโซเชียเป็นสื่อออนไลน์ยอดฮิตในหมู่ชาวโซเชียล 

การใช้เซลเพจช่วยในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้กับผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย เพราะ Sale Page มีระบบการทำงานอย่างรวดเร็ว ซื้อง่าย เก็บออเดอร์อย่างเป็นระเบียบ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เน้นการซื้อ-ขายเข้าถึงง่าย ปิดยอดขายทั้งหมดไว้ภายใน เว็บไซต์หน้าเดียว

Sale Page กับ Landing Page มีหน้าที่ บทบาท การทำงานแตกต่างกันอย่างไร?

ความแตกต่างระหว่าง Sale Page และ Landing Page แบ่งออกเป็นต่อไปนี้

  • Sale Page คือ เว็บไซต์หน้าเดียว เป็นระบบที่รวบรวมเนื้อหาสำหรับการโปรโมทสินค้านั้น ๆ ในรูปแบบคอนเทนต์กระชับ เข้าใจความง่าย นำเสนอเพื่อกระตุ้นการเกิดซื้อ-ขายให้กับกลุ่มเป้าหมายให้ได้เป็นจำนวนมากที่สุด โดยเนื้อหาในเว็บเซลเพจจึงมี รายละเอียดสินค้า ช่องใส่จำนวนสินค้า ปุ่มชำระเงิน และรีวิวจากผู้ใช้รายอื่น ๆ ที่ช่วยการซื้อ-ขายสะดวก รวดเร็ว ปิดการขายภายในเว็บหน้าเดียว อีกทั้งระบบ Sale Page เป็นเว็บที่ติดระบบ Pixel ภายในตัว ทำให้เป็นหน้าเว็บคอยติดตามพฤติกรรมการปฎิสัมพันธ์ของกลุ่มเป้าหมาย (Conversion) บนหน้า Sale Page ที่ผู้ขายยิงแอดไปตามแพลตฟอร์มเน็ตเวิร์ดต่าง ๆ ให้ถูกบันทึกเป็นข้อมูลในการพัฒนาคอนเทนต์เซลเพจสำหรับการโฆษณาสินค้าในครั้งต่อไปได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  • Landing Page คือ หน้าเว็บไซต์หลักของแบรนด์ เป็นสื่อหน้าเว็บที่บอกข้อมูลความเป็นมาของธุรกิจที่ผู้ประกอบการสร้างขึ่นมาเพื่อนำเสนอให้กลุ่มเป้าหมายแบบไหน มีวิสัยทัศน์ และจุดมุ่งหมายในอนาคตเพื่อตัวแบรนด์และผู้บริโภคในอนาคตอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งนำเสนอข้อมูลหมวดหมู่สินค้าและบริการทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบันให้กับผู้ชม และยังมี Blog คอนเท้นต์ความรู้ที่มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านเพื่อนำไปกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้าประจำในอนาคต

แม้ตัว Sale Page และ Landing Page จะมีระบบการจัดการในการทำธุรกิจออนไลน์ที่ต่างกัน แต่เป้าหมายของสองเครื่องมือนี้คือการเป็นช่องสื่อการโปรโมทสินค้าผ่านบนโลกออนไลน์ ด้วยระบบโครงสร้างที่ง่ายตอบโจทย์การใช้งานแก่ผู้ขายและผู้ซื้อทั้งสองฝ่ายในยุคปัจจุบันที่เน้นความกระชับ เข้าใจง่าย และจบการขายภายในหน้าเดียว

การใช้งาน Sale Page มีประโยชน์ต่อธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้มากน้อยแค่ไหน ?

การใช้ Sale Page สำเร็จรูปตอบโจทย์การใช้งานให้เกิดประโยชน์แก่แบรนด์ธุรกิจได้ทุกวงการอุตสาหกรรมในโลกออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น

  • ทำธุรกิจคนเดียวใช้ Sale Page ช่วยจัดการได้ครบอยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบเริ่มต้นทำอแบรนด์ก็สามารถใช้เซลล์เพจเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายทรัพยากรบุคคลได้ ดูแลคนเดียวไม่ต้องมีทีมงานโปรแกรมเมอร์หรือแอดมินอีกต่อไป เพราะ Sale page ตอบโจทย์การใช้งานทุก 24 ชม. 
  • ยิดแอดได้ทุกช่องทาง เพราะเซลล์เพจของ Fastcommerz มีกลไกลการยิงโฆษณาผ่านแอป FacebookInstagram / Tiktok / Google Ads / Youtube และทุกแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อให้เกิด Conversion ได้
  • ระบบหลังบ้านที่จัดการได้ครบวงจร ยอดออเดอร์จากช่องทางอื่น ๆ มามากแค่ไหนระบบหลังบ้านของ Sale page สามารถเรียบเรียงคำสั่งซื้อ แล้วคอยแจ้งเตือนระบบให้กับเจ้าของบัญชีแบรนด์ตลอดเวลา ทำให้เจ้าของธุรกิจไม่พลาดโอกาสการสื่อสารกับลูกค้าทุกวินาที
  • ระบบโครงสร้างและปุ่มCTAsที่ออกแบบง่าย ระบบการดีไซน์ Sale Page ของพวกเรามีหลากหลายเทมเพลต (Template) ให้เลือกใช้มากมาย พร้อมมีฟังก์ชันการออกแบบให้เข้ากับลักษณะสินค้าและบุคลิกของแบรนด์เพื่อตอบโจทย์การสร้างยอดขายที่โดดเด่น มีจุดยืน พร้อมส่งเสริมความน่าเชื่อถือ 
    ตัวอย่าง Sale Page สวยๆ

บริการ Sale Page ของเรา รับทำตั้งแต่ออกแบบเซลเพจจนไปถึงดีไซน์ภาพโฆษณาที่สวยงาม ด้วยปุ่ม CTAs ที่เข้าคุณลักษณะสไตล์แบรนด์ของคุณ พร้อมปรับโครงสร้างเซลล์เพจตั้งแต่ออกแบบหน้าปกสินค้าบริการ มีรีวิวจากผู้ใช้ รายละเอียดสินค้า วิธีการใช้ ช่องทางการติดต่อ และระบบคำสั่งซื้อ ที่มีรูปแบบเทมเพลตที่เข้ารูปตั้งแต่ต้นจนจบหน้าสุดท้าย การรันตีความสวยงามและการใช้งานจริงได้จาก ตัวอย่าง Sale Page ของลูกค้าอื่น ๆ ได้ 

ส่วนประกอบภายใน Sale Pages ควรมีอะไรบ้าง

การใช้ Sale Page เป็นเครื่องมือประกอบการทำธุรกิจเพื่อสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง ควรมีเนื้อหาประกอบการขายสินค้าและบริการ มี 4 ประเด็นหลัก ดังต่อไปนี้ 

Headline

จุดเริ่มต้นการสร้างยอดขายที่ดี คือการสร้าง Caption บนหัวข้อ Headline บนหัวเรื่องสินค้าหรือบริการให้น่าจับตามองอ่านต่อ เพราะการขายของออนไลน์บนโลกโซเชียลสมัยนี้ ควรเล่นคำให้กลุ่มเป้าหมายต้องสะดุดตาให้ติดตามต่อทันที ไม่ว่าจะตั้ง Headline ด้วย memes , มุข , กระแสเทรนด์ชาวเน็ตที่กำลังนิยม ณ ช่วงเวลานั้น 

หรืออีกเคล็ดลับหนึ่งคือการสร้างจุดขายด้วยการจี้จุด Painpoint ของกลุ่มเป้าหมายที่ทุกคนต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน เช่น ยุคโควิท ขายออฟไลน์ยังไงก็ไม่ออก หันมาขายของออนไลน์ด้วยการใช้ Sale Page ยิงแอดสิ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผู้ชมเริ่มสนใจรายละเอียดหัวข้อการขายของคุณถัดไปแล้ว

มี Call To Action เจ๋งๆ

ในรายละเอียดเนื้อหาการขายผลิตภัณฑ์ของคุณ การมีปุ่มคลิก Call To Action (CTAs) ด้วยดีไซน์สวยๆ จะช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายอยากคลิกดูข้อมูลถัดไปมากขึ้นด้วยนะ ซึ่งการออกแบบ CTAs ให้น่ากดต่อ ควรมีข้อความ Copywriting เป็นน้ำจิ้มชวนเปิดประเด็นเริ่มต้นก่อน หากคำเชิญชวนซื้อใจลูกค้าให้อยากเข้าไปดูรายละเอียดเนื้อหาถัดไป คราวนี้ปุ่ม CTAs จะเป็นตัวกระตุ้นให้พวกเขาอยากจะรู้สึกอยากคลิกดูเนื้อหาเพิ่มเติมมากขึ้น

คำชมจากลูกค้า

การมีแหล่งอ้างอิงจากผู้ที่ใช่ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ของคุณจริง จะเป็นหนึ่งในการสร้างความมั่นใจของลูกค้าหน้าใหม่ให้หายข้อสงสัยก่อนสั่งซื้อสินค้าได้ เพราะการมีบุคคลที่สามมารีวิวทั้งในด้านเชิงบวกและทางเชิงลบการใช้บริการสินค้าแบรนด์ของคุณจริง จะเป็นหนึ่งกลยุทธ์การขายของออนไลน์ที่เสริมสร้างการเพิ่มยอดขาย ให้ผู้บริโภครายใหม่เพิ่มขึ้นอีก

การแสดงสินค้าผ่านวิดิโอ

การขายของออนไลน์ด้วยภาพสินค้าแบบนิ่งอาจจะดูธรรมดาเกินไป ลองขายสินค้ากับบริการด้วยการใช้ภาพวิดีโอประกอบการโปรโมทดีกว่าไหม เพียงแค่ถ่ายเป็นคลิกสั้นๆ ไม่เกิน 1 นาทีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะสินค้า ส่วนประกอบ คุณสมบัติ วิธีการใช้งาน และผลจากการใช้งาน ก็เป็นการสร้างคอนเทนต์ขายของให้ดูมีกิมมิก ชวนผู้ซื้อสนใจอยากกดสั่งซื้อขึ้นมาทันที

อุตสหกรรมใดบางที่ควรใช้ Sale Page

ทุกผลิตภัณฑ์สามารถขายของออนไลน์โดยใช้เว็บหน้าเดียวของ Sale Page ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการขายสินค้าอุตสาหกรรมประเภท Nich Market ที่มีราคาสูง ต้องแจกรายละเอียดให้ผู้อ่านต้องทำความเข้าใจฟังก์ชันการใช้งาน แต่หากใช้ Sale Page สำเร็จรูปจะช่วยเรียบเรียงเนื้อหาให้ดูน่าอ่าน ด้วยการวางโครงสร้างดีไซน์ด้วย Layout ที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ พร้อมนำเสนอข้อมูลทั้งหมดที่จบคำอธิบายภายในหน้าเดียวโดยไม่ต้องกดปุ่มคลิกไปหน้าถัดไปโดยไม่ต้องเสียเวลาโหลด 

จะสร้าง Sales Page เองต้องทำอย่างไรบ้าง

แม้โซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มอย่าง Facebook , Instagram หรือ TikTok สามารถโปรโมทโฆษณาสินค้าบริการด้วยฟังก์ชัน Sale Page ของแอปตัวเองได้ แต่หากใช้ Sale Page สวยๆ ของ Fastcommerz ที่นอกจากจะได้รูปแบบโครงสร้างการขายผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์เทมเพลตที่สวยงามแล้ว ยังมีระบบการตลาดอย่างการยิงแอดลงโซเชียลช่องทางอื่น โดยไม่ต้องออกแบบหน้าขายของใหม่ให้เสียเวลา เรียกได้ว่าใช้บริการเซลล์เพจของเรา สามารถดำเนินการตลาดออนไลน์ได้ครบวงจรในเว็บเดียว

เราควรทำ A/B Test กับ Sale Page เราหรือไม่

การใช้กลยุทธ์ A/B testing เพื่อวัดประสิทธิภาพการทำ Sale Page เป็นสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าควรนำมาชี้วัดผลประกอบการอย่างยิ่ง เนื่องจากจะทำให้ผู้ใช้สามารถเปรียบเทียบการทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์แบบเก่าและใหม่ว่า ตัวไหนสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าเท่าใด , สองกลยุทธ์นี้มียอด Conversion ที่ลูกค้าปฎิสัมพันธ์มากขึ้นเท่าไหร่ และแบบไหนสามารถนำกลุ่มเป้าหมายเข้าหน้าเว็บไซต์กี่ Traffic ได้ดีกว่ากัน 

หลักการเลือกใช้เว็บ Sale Page ควรเลือกจากองค์ประกอบใดบ้าง ? 

ราคาเหมาะสมฟังก์ชันการใช้งาน

จะหาเว็บไซต์ทำ Sale Page สำเร็จรูปเจ้าไหนดี ลองใช้เซลล์เพจของ Fastcomerz ที่การันตีการใช้งานที่หลากหลาย มีแพจเกจราคาแต่ละฟอร์มให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ 

คุณภาพงานคุ้มเกินราคา

การันตีคุณภาพงาน Sale Page ของพวกเราด้วยระบบการทำการตลาดออนไลน์ที่ครบเครื่องตั้งแต่ ระบบ Loading Spd ที่รวดเร็ว , รองรับการขายทุกอย่างผ่านเซลเพจภายในช่องเดียว , มีระบบหลังบ้านที่คอยจัดระเบียบทุกการสั่งซื้อ , โฆษณาสินค้าหรือขายสินค้าก็ได้ และออกแบบเซลเพจให้เข้ากับแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าง Sale Page Facebook หรือ Sale Page TikTok ได้ครบวงจร

มือใหม่ก็ใช้งาน Sale Page ได้

หากคุณเป็นนักธุรกิจสาย Start Up ที่ไม่มีประสบการณ์การออกแบบเว็บไซต์เลย Sale Page ของ Fastcomerz สามารถตอบโจทย์สิ่งที่คุณขาดไปได้ ด้วยระบบดีไซน์แบบ Crop & Drop ใช้งานได้แม้ใช้งานในอุปกรณ์พกพาก็สามารถใช้งานได้ 

ทำ Sale Page ที่ไหนคุ้มกับการทำธุรกิจมากที่สุด ลองใช้ของ Fastcommerz รับประกันความคุ้มค่าการให้บริการ

Sale Page ของ Fastcomerz เว็บไซต์หน้าเดียวสำเร็จรูปที่ตอบโจทย์การขายของออนไลน์ผ่านสื่อสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีประสิทธิภาพที่สุด ใช้งานเซลล์เพจผ่านคอมพิวเตอร์หรือในอุปกรณ์พกพกชนิดอื่น ๆ ได้ทุกช่วงเวลา 

อีกทั้งเซลเพจเป็นเว็บหน้าเดียวสามารถนำเสนอการขายตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่แนะนำสินค้าและบริการ วิธีใช้ ปุ่มกดสั่งซื้อแบบระบุสินค้ารูปแบบต่าง ๆ ทั้งสี จำนวน ช่องชำระเงินหลายช่องทาง และมีระบบหลังบ้านที่ช่วยป้องกันการสั่งซื้อตกหล่น ที่จบการขายทุกอย่างภายในเว็บไซต์หน้าเดียว ลองใช้ Sale Page รับรองการทำธุรกิจออนไลน์ของคุณ จะ Work Flow กำไรไหลเข้าเกินทุนอย่างยาวนาน

สรุป

การขายของออนไลน์จะเป็นเรื่องง่าย หากใช้ เซลล์เพจ ของ Fastcomerz ที่ครอบคลุมการใช้งานบนธุรกิจโลกดิจอตอลได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะทำการโปรโมทสินค้าบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หรือผ่าน เว็บเบาเซอร์อื่น ๆ สามารถทำให้เกิดการซื้อ-ขายได้ในที่สุด เพราะ Fastcomerz รับทำ Sale Page ที่ตอบโจทย์การตลาดออนไลน์ในยุคดิจิตอลที่ทันสมัย สร้างแรงจูงใจการนำเสนอสินค้าบริการด้วยความมเรียบง่าย เกิดแรงจูงใจให้ผู้ชมเกิดการตัดสินใจซื้อ ใช้เซลเพจที่จบการขายภายในเว็บไซต์หน้าเดียว

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update