Fastcommerz

Website ความหมายและประโยชน์

Website คืออะไร?

เว็บไซต์(Website) หรือหน้าเว็บเพจที่ให้ข้อมูลข่าวสารหรือสรรพคุณเกี่ยวกับการบริการหรือสินค้าข่าวสารข้อมูลต่างๆที่ถูกจัดทำขึ้น เพื่อนำเสนอบนโลกออนไลน์หรือผ่าน Internet,Browser ต่างๆ โดยจะมีหน้าที่เข้าเชื่อมโยงเข้ากับไฮเปอร์ลิ้งค์หรือ Anchor text ที่เรามักจะพบเจอกันบ่อยๆ เพื่อให้สามารถนำทางไปยังเว็บไซต์หรือโฮมเพจได้อย่างง่ายดายและได้ถูกจัดเก็บไว้ใน www.(เวิลด์ไวด์เว็บ) โดยเว็บไซต์ส่วนมากแล้วจะเปิดให้สามารถเข้ารับชมหรืออ่านได้ฟรีและอีกส่วนหนึ่งที่ต้องสมัครสมาชิกหรือเสียค่าบริการเพื่อเข้าอ่านข้อมูลข่าวสารและรับชมแล้วแต่จุดประสงค์ของเจ้าของเว็บไซต์นั้นๆ

Web Browser คืออะไร?

Web Browser คือโปรแกรมของทางคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการท่องเว็บหรือเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ และมีการจัดเก็บข้อมูลและสารสนเทศต่างๆ โดยภาษาเฉพาะอย่างเช่น ภาษา “HTML” ซึ่งภาษาเฉพาะอย่างHTMLนี้เปรียบเสมือนเครื่องมือที่ใช้ติดค่อกับเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เรียกกันว่า เวิลด์ไวด์เว็บ และยังสาม่ารถดูเอกสารในเซิฟเวอร์ได้ไม่ว่าเว็บต่างๆจะแสดงข้อมูลในแบบของรูปภาพ วิดิโอ หรือมัลติมีเดีย และ ฟังค์ชั่น ต่างๆ

ชื่อเว็บไซต์หรือDomain Name

ทุกครั้งที่เราเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆคงจะสังเกตได้ว่าเว็ลไซต์ต่างๆมักจะใช้ชื่อเว็บไซต์เป็นชื่อของสินค้า แบรนด์ หรือบริการของเจ้าของเว็บไซต์นั้นๆที่ต้องการที่จะนำเสนอ ซึ่งตรงส่วนนี้เราเรียกว่า Domain Name อย่างเช่น www.fastcommerz.com ซึ่งก็คือเว็บไซต์บริการสำหรับคนที่อยากมีเว็ฐไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อความจดจำและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งDomian Name นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญหลักๆอีกอย่างนึงของเว็บไซต์ และทางFastcommerz ของทางเรายังมีบริการจดDomain Name ให้กับ salepage ของลูกค้าเป็นชื่อเว็บไซต์ที่ท่านต้องการได้อีกด้วย

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update