Fastcommerz

Salepage คำนี้เคยได้ยินหรือยัง?

Salepage คำนี้เคยได้ยินหรือยัง?

หลายคนที่เป็นทั้งผู้บริโภคหรือผู้ประกอบการอีกทั้งผู้ให้บริการที่มีเว็บไซต์อยู่แล้วหรืออยากจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง คงเคยได้ยินคำว่า Salepage กันมาบ้างแล้ว แต่ Sale Page นี้ความหมายจริงๆแล้วคืออะไร

 

Salepage เว็บไซต์หน้าเดียว

ทุกครั้งที่มีการเข้าสู่เว็บไซต์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์อะไรก็ตามนอกจากเราใช้การSearchแล้วอีกหนึ่งทางเข้าที่สำคัญนั้นก็คือการคลิกเข้าจาก Url ของ Website นั้นๆ

ซึ่งพอเข้ามาเราก็จะได้เจอกับหน้าของ Landing page ถ้าให้จำกัดความง่ายๆ Landing page นั้นก็คือหน้าเว็บไซต์อะไรก็ได้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์อะไรบางอย่าง ยกตัวอย่างเช่น

ข่าวสาร ข้อมูล หรือสรรพคุณ,ประโยชน์(ในกรณีถ้าทางเว็บไซต์เกี่ยวกับสินค้า) ซึ่งชี้ชัดได้ว่า Landing page นั้นสร้างขึ้นมาเพื่อ ชี้แจง ประกาศ หรือเพื่อการซื้อขายเป็นหลัก ซึ่งในการซื้อขายนี้ทำให้ Salepage ได้ก่อกำเนิดขึ้นมา เพื่อรองรับพ่อค้าแม่ค้าหรือนักธุรกิจออนไลน์ได้ใช้งานเพื่อความคล่องตัวและการตลาดต่างๆในด้านของธุรกิจ

 

Salepage รูปแบบและจุดประสงค์ในการใช้งาน

Salepage นั้นไม่ใช่เพียงแค่ลงรายละเอียด Content ของตัวสินค้าหรือบอกสรรพคุณและประโยชน์ของสินค้าเท่านั้น

Sale page นั้นยังสามารถสร้างขึ้นมาแบบพิเศษได้เพื่อต้องการบอกให้ผู้เข้าชมหรือผู้อ่านเข้าใจถึงวัตถุประสงค์หลักๆของทางผู้ให้บริการหรือผู้ผลิตได้อีกด้วยซึ่งอยู่ที่กระบวนการว่ากลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้บริการเป็นกลุ่มไหนรวมไปถึงการออกแบบที่สวยงาม กระชับ และเข้าใจง่าย

 

Salepage ประโยชน์และข้อดี

Sale page นั้นถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญหลักๆในการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะประโยชน์ของ Salepage นั้นมีอยู่เยอะมาก ยกตัวอย่างเช่น

1.ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค,ผู้ใช้บริการ และ ผู้เข้าชม

ถ้าสามารถตกแต่ง sale page ให้สวยงามได้แล้วนั้นคอนเท้นต์และเนื้อหาในการดึงดูดก็เป็นส่วนสำคัญที่ต้องเน้นความกระชับและเข้าใจได้ง่ายถึงจุดประสงค์หลักจะทำให้สามารถปิดการขายหรือบริการได้อย่างรวดเร็วภายในหน้าเดียวหรือเป็นทางเชื่อมต่อไปยังหน้าเว็บไซต์ หรือลิ้งค์อื่นๆรวมไปถึง Social Media ช่องทางการติดต่อต่างๆ

2.มีส่วนสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการในส่วนที่นำเสนอ

ลูกค้าหรือผู้บริโภคและผู้ใช้บริการในปัจจุบัน ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยนั้นมักต้องการความรวดเร็วเข้าใจง่ายและกระชับ ซึ่ง salepage สามารถช่วยในเรื่องการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วถ้าคอนเท้นต์ดีเนื้อหาดีหรือสิ่งที่นำเสนอมีประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายเราจริงๆก็สามารถจบการใช้บริการหรือซื้อสินค้าได้เลยในหน้าเดียว โดยลดเวลาที่ยืดเยื้อในการแอดLine,Inbox Messenger เพื่อถามราคา หรือคุยสอบถามเรื่องคุณประโยชน์

3.ให้ผู้เข้าชมเข้าใจนสิ่งที่เราสื่อสารและคล้อยตามจนเกิดการปิดการขายและบริการ

การตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการในปัจจุบันส่วนมากมาจากการรีวิวเนื่องจากสินค้าหรือบริการถ้าผู้ผลิตหรือเจ้าของเป็นคนเขียนเองนั้นย่อมออกมาในทิศทางที่ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อคนที่ใช้แล้วมาทำการรีวิวนั้นสามารถทำให้คนที่กำลังตัดสินใจได้ตัดสินใจได้รวดเร็วและกระตุ้นความอยากซื้อหรืออยากได้มากขึ้น ซึ่งทาง sale page สามารถลงรูปภาพ หรือ วิดิโอการรีวิวประกอบในหน้าเว็บไซต์ได้เลยในหน้าเดียว

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update