Fastcommerz

วิธีโปรโมท TikTok ด้วยคอนเทนต์แบบไหน ได้ยอดผู้ชมเยอะ ปิดยอดขายเร็ว

TikTok คืออะไร โปรโมท TikTok ดีไหม มีรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์อย่างไรบ้าง ทาง Fastcommerz จึงมาแนะนำข้อมูลการโปรโมท TikTok ฟรี ๆ โดยไม่ต้องพึ่งค่าใช้จ่าย อาศัยแค่ทริคที่เข้าใจง่าย ทุกคนก็สามารถทำกันได้ พร้อมสร้างยอดขายให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ในบทความนี้

TikTok คืออะไร

TikTok คือ แอปแพลิเคชันสำหรับ User ทุกคนสามารถเผยแพร่คอนเทนต์ของตัวเองลงสู่สาธารณะให้ผู้ชมในแพลตฟอร์มรับชมได้ โดยตัวสื่อจะมุ่งเน้นเป็นคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาสั้น ๆ ระยะเวลาเริ่มต้นประมาณ 15-60 วินาที ที่มีเนื้อหาสนุกสนาน สร้างสรรค์ ให้ทุกคนร่วมสนุนและแบ่งปันแชร์เนื้อหาจาก TikTok ลงสู่โซเชียลมีเดียในแอปอื่น ๆ ได้ ให้เป็นเทรนด์ Fomo ที่ทุกคนไม่พลาดแน่นอน

เทรนด์การทำ TikTok มาแรงแค่ไหน

เทรนด์การโฆษณา TikTok ในปัจจุบันมีปัจจัยการสร้างรายได้แก่ธุรกิจออนไลน์สูงเป็นอย่างมาก เพราะการโปรโมท TikTok สามารถเข้าถึงผู้ชมไดุ้ทุก ๆ วัย พร้อมกับเป็นแอปที่มีฟังฺชัน CTA ในการใช้งานแก่ User ที่ง่าย ต่อให้คุณเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในฐานะบุคคลธรรมดามาโปรโมท TikTok แต่ถ้าไอเดียคุณปัง สร้างอิมแพคให้ผู้ชมเกิดการรับรู้และการมีส่วนร่วมตาม จะทำให้มียอดผู้ชมติดตามบัญชีคุณมากขึ้น

จึงทำให้แบรนด์ธุรกิจส่วนใหญ่ มีความสนใจทำคอนเทนต์ผ่านการโปรโมท TikTok มากขึ้น เพราะสื่อคอนเทนต์วิดีโอเข้าถึงง่าย สร้างเทรนด์ด้วยการผสมความสนุกสนาน ให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วม พร้อมขายของแบรนด์ของคุณในตัว ก็สามารถปิดยอดขายได้ทันที

เทคนิคการโปรโมท Tiktok โดยไม่ต้องเสียตัง

การโปรโมท TikTok ฟรี ๆ โดยไม่ต้องเสียตังค์ สามารถเจาะค้นหากลุ่มเป้าหมายมาเป็นลูกค้าในอนาคตง่าย ๆ และสร้างยอดขายด้วยผลิตคอนเทนต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่โดนใจ มี 7 วิธี โปรโมท TikTok อย่างยั่งยืน ดังนี้ 

แต่หากคุณสนใจในการยิงแอดแล้วละก็เราขอแนะนำให้คุณอ่านบทความนี้ : วิธียิงโฆษณา TikTok สอนลงโฆษณาติ๊กต๊อกยังไงให้ปัง

1.ร่วมทำ TikTok Challenges

การโปรโมท TikTok Challenges จัดเป็นหนึ่งในการทำ Content Marketing มีกิมมิกที่แปลกใหม่ด้วยการนำเสนอคลิปวิดีโอสั้น ๆ เน้นสร้างสรรค์ มีความสนุกสนาน มาสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ผลิตกัยผู้บริโภคมามีส่วนร่วมด้วยกันได้ง่าย หากการโปรโมทคลิป TikTok เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกวัย เทรนด์คอนเทนต์ของคุณอาจเป็น Top Of Mind แบรนด์ที่ตราตรึงใจของเหล่าผู้บริโภคให้ถูกได้รับการรับรู้ ติดกระแสไวรัล ผู้ใช้เริ่มเล่น challenges แคมเปญโปรโมทใน TikTok คุณมากขึ้น สามารถเป็นกระบอกเสียงให้ผู้เล่นโซเชียลในแพลตฟอร์มเดียวกันและแอปอื่น ๆ อีกด้วย

2.ใช้ Hashtags ที่เกี่ยวข้องกับคลิป

อีกหนึ่งคอนเทนต์สำหรับโปรโมท TikTokที่น่าสนใจดึงดูดผู้บริโภคสามารถเข้าร่วมรับชมข่าวสารได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดคือการใช้ #Hashtag เพื่อให้ผู้สนใจแคมเปญของคุณสามารถค้นหาเนื้อหาได้ง่าย ด้วยโซเชียลอย่า TikTok เป็นแอปที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมหาศาล ย่อมมีฐานผู้ติดตามเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว โดยการโปรโมท TikTok ผ่านแฮชแท็ก ควรใช้คำที่ตรงประเด็นกับแคมเปญ ภาษาการตั้งชื่อควรตามกระแสเทรนด์ปัจจุบันให้เกี่ยวข้องธุรกิจแบรนด์ของคุณ เพื่อดึงยอดผู้ชมเข้าถึงตัวแบรนด์ในออนไลน์ ให้เกิดการปิดการขายออนไลน์อย่างรวดเร็วและสร้างยอดกำไรเป็นจำนวนมาก ยิ่งเป็นคลิปวิดีโอจะช่วยเพิ่มการมองเห็นอีกด้วย เช่น #fyp #memes #workout #repost #love #trending #new เป็นต้น

3.โพสต์คลิปของคุณในช่วง Peak Time

การเลือกเวลาสำหรับการโปรโมทติ๊กต๊อก ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งสำคัญที่ช่วยทำให้แคมเปญแบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จด้วยอีกเช่นกัน ยิ่งแบรนด์ของคุณเป็นธุรกิจที่มีบุคคลิกที่สนุกสนาน สร้างคอนเทนต์เน้นคลิปสั้น ๆ ที่แปลกใหม่เชิงสร้างสรรค์แก่กลุ่มลูกค้าอยู่เสมอ การโปรโมทในติ๊กต๊อก ถือว่าตอบโจทย์การเผยแพร่คอนเทนต์ที่ดีอีกหนึ่งช่องทางใน ecommerce โดยช่วงเวลาการลงคอนเทนต์ของ TikTok ควรเป็นระยะเวลาก่อนหมดวันหรือช่วงก่อนนอนจะเป็นช่วงเวลา Peak Time ที่เหมาะสมการโปรโมท TikTok ที่ดีที่สุด 

การตลาดดิติตอลแบบ ecommerce มีข้อดีอย่างไร ต่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างไรบ้าง สามารถรับชมคอนเทนต์ ecommerce คืออะไรไ ด้ในที่นี่

4.อย่าลืมที่จะใช้ Cross Platform Promote

เป้าหมายหลักของการดึงยอดผู้ชมเข้ามาดูคอนเทนต์ไม่ใช่แค่ดูในแพลตฟอร์มโปรโมท TikTok อย่างเดียว หากต้องการให้ลูกค้าในช่องทางเน็ตเวิร์กอื่น ๆ สามารถเข้าร่วมได้ คุณควรแบ่งปันคอนเทนต์ไปยังโซเชียลมีเดียช่องทางอื่น ๆ ด้วย เช่น Facebook ,IG , หรือ Twitter ก็เป็นแอปที่ช่วยเพิ่ม Visibility ให้กับแบรนด์คุณได้ แม้กระทั่งการโปรโมท TikTokผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์ จัดเป็นกลยุทธ์ Omni Channel ที่ช่วยโปรโมทสินค้าบริการของคุณเติบโตได้จาก 2 ช่องทาง

5.หา Partner TikTok คนอื่นๆ

การหาแบรนด์เจ้าอื่นมา Co-op สร้างแคมเปญร่วมกัน จัดเป็นการโปรโมท TikTok ที่ช่วยดึงดูดผู้ชมจากทั้ง 2 แบรนด์มาทำความรู้จักธุรกิจออนไลน์ของคุณได้อีกช่องทางที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นการปูเส้นทางผู้บริโภค (Customer Journey) รายใหม่ มานำเสนอสินค้าหรือบริการที่ตอบสนองความต้องการแก่พวกเขามากน้อยแค่ไหน หากการทำการตลาดของคุณเข้าตาพวกเขา กลุ่มเป้าหมายจากช่องทางแบรนด์พาร์ทเนอร์ มีโอกาสเป็นลูกค้าประจำในอนาคตกับคุณได้

6.ใช้ เสียงเพลงที่กำลังเป็น Trends

หนึ่งในกิมมิคสำหรับการโปรโมท TikTok ที่สำคัญที่สุดคือ Mood&Tone การใช้เสียงเพลงประกอบเนื้อหาในคอนเทนต์ จะช่วยดึงอารมณ์ของผู้ที่กำลังรับชมคลิปวิดีโอแบรนด์ของคุณ มีส่วนร่วมกับการดูคลิปวิดีโอโปรโมท TikTok มากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เสียงเพลงที่กำลังเป็นที่นิยม มีความเป็น Viral สูง ก็สามารถเพิ่มโอกาสการมองเห็นของคลิปคุณได้ 

7.ตอบกลับ Comments ในคลิปของคุณ

ส่วนสำคัญการสร้างยอดขายจากการโปรโมท TikTok คือ การใช้กลไกล Marketing Automation รับการแจ้งเตือนการคอมเม้นต์ของผู้ชมที่มีความสนใจคอนเทนต์คลิปวิดีโอของคุณ แล้วแบรนด์มีการตอบกลับในระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าแบรนด์ของคุณให้คุณค่าความใส่ใจกับพวกเขา แม้ผู้ชมที่คอมเม้นต์จะไม่ใช่ลูกค้าประจำของคุณก็ตาม แต่การที่แบรนด์ตอบกลับเม้นกับพวกเขา จะทำให้ผู้ชมออนไลน์และผู้ที่ได้รับคอมเม้นต์จากแบรนด์มองภาพลักษณ์ธุรกิจของคุณในทางเชิงบวกมากขึ้น

สรุป

การโปรโมท TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มียอดจำนวนผู้ชมสูง สามารถดำเนินการผลิตคอนเทนต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ เพื่อให้เกิดการเป็น Viral ได้ง่าย ๆ แต่ถ้าอยากหาอุปกรณ์ที่ช่วยการโปรโมท TikTok มีประสิทธิภาพสูงสุดและสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง เลือกอุปกรณ์ Marketing Technology ออนไลน์อย่างเว็บไซต์ Sale Page ของ Fastcommerz ที่จบการยิงแอด โปรโมท หรือโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ผ่านแค่เซลล์เพจช่องทางเดียว 

แล้ว Sale Page มีข้อดีอย่างไร นำไปประยุกต์การโปรโมทแพลตฟอร์มอื่น ๆ แบบไหนได้บ้าง สามารถรับชมคอนเทนต์ Sale Page คืออะไร ที่นี่

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update