Fastcommerz

15 วิธีการโปรโมทเพจ facebook โดยใช้ Sale Page เป็นสื่อสร้างยอดขายติดจรวด

อยากปิดการขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Facebook อย่างไรให้การโปรโมทเพจสามารถสร้างยอดกำไรได้อย่างต่อเนื่อง นี่เลย 15 วิธีการโปรโมทเพจ facebook จากเคล็ดลับสุดไม่ลับของ Fastcommerz เว็บไซต์ทำ Sale Page เว็บหน้าเดียวที่จะช่วยการขายของในโซเชียลมีเดีย เป็นเรื่องง่าย แม้เป็นมือใหม่หัดเปิดเพจใหม่ ๆ ก็สามารถยิงแอด facebook สำหรับการโปรโมทเพจให้ปัง ๆ ด้ในบทความนี้

วิธีการโปรโมท Facebook

การมี Page Facebook สำคัญอย่างไร

Facebook เป็นหนึ่งในแอปโซเชียลมีเดีย ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนหลักล้านต้น ๆ ของโลก ทำให้การทำการตลาดออนไลน์แบบ E-commerce ลงบนโซเชียลมีเดียอย่าง facebook ยังเป็นแพลตฟอร์มในการสร้างยอดขายมหาศาล ซึ่งในปัจจุบันยังมีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ทำให้นักธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรมทำการตลาดโดยสร้างตัวตนแบรนด์ในการโปรโมทเพจ facebook มากขึ้น

บทความอ่านเพิ่มเติม : E-commerce คืออะไร

ทำไมเราถึงจำเป็นต้องโปรโมทเพจ Facebook

ด้วยเน็ตเวิร์กของ facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่พัฒนาอยู่ตลอด ทุก ๆ ปี ทำให้เครื่องมืออุปกรณ์ดิจิตอลภายใน Facebook มีรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ให้ผู้ชมได้อย่างสร้างสรรค์มากขึ้น ไม่ว่าเป็นการโปรโมทเพจ facebook แบบ Facebook Canvas หรือ การโปรโมทสินค้าในโลก Metaverse ที่เฟสบุ้กกำลังพัฒนาภายในอนาคต ที่ช่วยทำให้ประสบการณ์ซื้อ-ขายแก่ผู้บริโภคและแบรนด์มี Momentum ในการช้อปปิ้งได้สมจริง

แนะนำ 15 วิธีการโปรโมทเพจ Facebook

โดยทั่วไป อุปกรณ์ในการนำเสนอคอนเทนต์มีมากนักไม่ถ้วน แต่เคล็ดลับ 15 วิธีการโปรโมทเพจ facebook จาก Fastcommerz จะช่วยธุรกิจของคุณเป็น Top Of Mind Brand ที่น่าจดจำในสายตากลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ดังนี้

1. การโปรโมทให้กับคุณที่คุณรู้จักอยู่แล้ว

การโปรโมทเพจ Facebook กับคนรอบข้าง

การโปรโมทเพจ facebook ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุด คงไม่พ้นการโปรโมทเพจผ่านปากต่อปากให้กับเพื่อน ญาต หรือแม้กระทั่งคนรู้จัก ให้เชื้อเชิญมาทำความรู้จักสินค้าบริการภายในเพจของแบรนด์คุณแบบเบื้องต้น หรือการทำช่องกรอกใส่อีเมลล์ให้กับลูกค้า (Email Marketing) ในการติดตามข่าวสารเมลล์แบบส่วนตัวได้ในภายหลัง หากคนในกลุ่มจำพวกนี้ได้ทำการปฎิสัมพันธ์ในเชิงด้านบวกกับแบรนด์ ยกตัวอย่างเช่น การรีวิว หรือแชร์คอนเทนต์ผ่าไทม์ไลน์ เพื่อนร่วมในเฟสของพวกเขาอาจเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจแบรนด์ของคุณที่อาจมาเป็นลูกค้าในอนาคต ดังนั้นการโฆษณาแบรนด์ให้กับคนรู้จัก จึงเป็นวิธีเริ่มต้นของการโปรโมทเพจ facebook ได้ดี สามารถต่อยอดการใช้กลยุทธ์นี้ได้ยืนยาว

2. การแชร์เพจคุณลงสู่ Social Platform อื่นๆ

การแชร์เพจเฟสบุ้ค Cross Platform

วิธีโปรโมทเพจ Facebook ที่สามารถสร้างจำนวนยอดผู้ตามได้อย่างรวดเร็ว คือการกระจายเว็บเพจ ผ่านการแชร์ลงโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Twitter , Instagam , TikTok และโซเชียลเน็ตเวิร์กช่องอื่น ๆ ซึ่งแต่ละแอปจะมีการรูปการนำเสนอเพจที่ใช้เครื่องมือการโปรโมทเพจแตกต่างกันออกไป หากเป็น Twitter จะมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ ใน Instagam ใช้รูปภาพเป็นคอนเทนต์ในการสื่อสาร ส่วนการทำ โฆษณา TikTok จะนำเสนอผ่านคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่เข้าใจความง่าย ดังนั้นแล้วเจ้าของแบรนด์ต้องศึกษาแนวทางการนำเสนอแต่ละแพลตฟอร์มให้ตรงโจทย์อยู่เสมอ เพื่อให้การโปรโมทเพจ facebook สามารถนำผู้ชมจากช่องทางต่าง ๆ เข้าสู่หน้าเพจหลักได้โดยตรง

3. การสร้าง Content บนหน้าเพจที่มีประโยชน์

การทำคอนเท้นต์ลงเพจ Facebook

นอกจากมีเครื่องมือในการโปรโมทเพจที่ดีแล้ว แบรนด์ควรนำเสนอคอนเทนต์การตลาด (Content Marketing) ในการโปรโมทเพจ facebook ให้ได้คุณค่า มีเนื้อหาที่มีประโยชน์แก่ผู้ชมอีกด้วย โดยรายละเอียดภายในคอนเทนต์ควรมีความเกี่ยวข้องกับตัวตนของธุรกิจของคุณ หรือเชื่อมโยงกับสินค้าบริการภายในตัวแบรนด์แบบสอดคล้อง พร้อมใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่แปลก และใหม่ในการนำเสนอกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์คุณได้อย่างถูกต้อง

4. ลองใช้ รูปภาพ ดึงดูดคนอ่าน

การใช้ภาพประกอบเพจ Facebook

การโปรโมทเพจ ที่นอกจากใช้ตัวอักษรในการนำเสนอแล้ว ยังมีรูปแบบนำเสนออื่น ๆ ในการสื่อสารคือ การใช้รูปภาพในการโปรโมทเพจ facebook ที่สวย แถมดูน่าอ่านแถมน่าดึงดูดแก่ผู้รับชมอีกด้วย เนื่องจากการใช้รูปภาพในการทำคอนเทนต์ ช่วยทำให้ผู้ชมสามารถจดจำรายละเอียดองค์ประกอบ Visuals ในรูปได้ดีมากกว่าตัวอักษรไม่ว่าจะจาก Desktop และ Mobile ซึ่งการใช้รูปภาพโปรโมทเพจ facebook ไม่จำเป็นต้องจำกัดเป็นภาพนิ่งเสมอไป แบรนด์สามารถรังสรรค์ภาพให้มีลูกเล่นเป็น GIF หรือ Infrographic ก็ได้

5. อย่าลืม Promote เพจคุณแบบออฟไลน์

การโปรโมทช่องทาง Offline

เมื่อคุณมีคอนเทนต์ในการโปรโมทเพจในร้านค้าออนไลน์ที่ดีแล้ว หากแบรนด์มีหน้าร้านในพื้นที่จริง คุณสามารถทำการโปรโมทเพจ facebook ผ่านหน้าร้านออฟไลน์อีกหนึ่งช่องทาง เพราะกลยุทธ์การโปรโมทสินค้าบริการฉบับผสมควบคู่กับออนไลน์และออฟไลน์สามารถ Co-op ควบคู่การสร้างคอนเทนต์ด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดเรียกว่า Omni Channel ยกตัวอย่างเช่น หากลูกค้ามีความสนใจอยากลองสินค้าในเพจ คุณสามารถให้เขาลองสินค้าได้ในร้านออฟไลน์ที่ใกล้ที่สุด ไปทดลองบริการได้ เป็นต้น

6. แอดปุ่มบนเว็ปไซต์ของคุณ

การเพิ่มปุ่ม CTA

การนำเสนอคอนเทนต์ในการโปรโมทเพจ facebook ที่มีประโยชน์ ให้คุณค่าแก่ผู้ชมอย่างสร้างสรรค์ ควรมีลูกเล่นที่ช่วยให้พวกเขาเกิดการกระตุ้นการซื้อ-ขายขึ้น คือ การทำปุ่มคลิก CTA (Call To Action) เพิ่มปุ่มกดติดตามบนเว็ปไซต์ของคุณในการโปรโมทเพจ โดยมีคุณสมบัติสร้างแรงดึงดูดให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจเป็นจุดแรก หาง่าย หากใช้ Sale Page ร่วมกัน จะสามารถสร้างยอดขายเข้าสู่แบรนด์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการทำ CTA ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นใช้คำคีย์เวิร์ดและสี ที่ช่วยทำให้ผู้ซื้อเกิดการตัดสินใจใช้บริการ เช่น ลด 60% ภายในวันนี้เท่านั้น! , ค่าส่งฟรีวัน 7.7 ทั้งวัน เป็นต้น

7. เข้าร่วมหรือสร้าง Facebook Group

การโปรโมทด้วยการเข้าร่วมกลุ่ม Facebook

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยทำให้แบรนด์ของคุณสามารถเพิ่มยอด conversion กับกลุ่มลูกค้าเฉพาะ (Segmentation) ที่สร้างไรให้แก่ตัวแบรนด์ได้อย่างยั่งยืนคือ การสร้าง Community ภายในเฟสบุ้ก เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับผู้คนในชุมชนออนไลน์ได้ดีมากขึ้น ถือเป็นวิธีการโปรโมทเพจ facebook อีกหนึ่งช่องทางที่ช่วย lead สมาชิกในกลุ่มได้รู้จักเพจหน้าหลักของแบรนด์คุณอีกด้วย สร้างยอดขายมากขึ้น พร้อมได้ปฎิสัมพันธ์แลกเปลี่ยนความคิดของสมากชิกในคอมมู ในการพัฒนาจุดยืนของแบรนด์ได้มากขึ้น

8. เปิด Facebook Live

โปรโมทด้วย Facebook Live

อีกหนึ่งวิธีการโปรโมทเพจ facebook ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นิยมกันทำคอนเทนต์เป็นอย่างมากคือ การ live steaming แบบเรียลไทม์ เพราะนอกจากจะได้ยอดผู้ชมสูงแล้ว ระบบ facebook สามารถสร้างบอทในการจับจองสินค้าผ่าน live อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการโปรโมทเพจ facebook ที่ lead กลุ่มเป้าหมายมาเป็นลูกค้าแล้ว หากคุณนำเสนอสื่อสำหรับโปรโมทสินค้าบริการที่เข้าตาผู้ชม ก็สามารถปิดการขายได้อีหนึ่งแพลตฟอร์มได้อย่างสบายอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม

9. เพิ่ม การ Engagement กับลูกค้า

เพิ่มการ Engagement กับ Client เรา

การโปรโมทเพจ facebook ได้อย่างยั่งยืนคือ การมีส่วนร่วมกับลูกค้า (Customer Engagement) อย่างสม่ำเสมอ หากลูกค้ามีข้อสงสัยในคอนเทนต์หน้าเพจ คุณก็สามารถตอบในนามของเพจเพื่อขัยข้อสงสัยได้ หรือวิธีอื่น ๆ อย่าง การเสนอให้ลูกค้าไป Inbox หลังไมค์กับทางแบรนด์ก็ได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะนอกจากจำทำให้แบรนด์มีปฎิสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้าแล้ว ยังเป็นวิธีการโปรโมทเพจ facebook ให้มีภาพลักษณ์ที่ดีแก่กลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

10. ลองทำ Giveaway Content

การทำคอนเท้นต์แบบแจกฟรี

การทำสื่อคอนเทนต์ในการโปรโมทเพจ facebook ที่สร้างยอดขายได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย การทำคอนเทนต์ตอบแทนลูกค้าที่อุดหนุนอย่าง การสร้างแคมเปญ Givaway Content ผ่านสื่ออนไลน์และออฟไลน์ตามเทศกาลหรือในโอกาสต่าง ๆ เป็นหนึ่งวิธีการโปรโมทเพจ facebook ให้ลูกค้ามาร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับสิทธิพิเศษที่มีประโยชน์แก่พวกเขาอย่าง คูปองลดราคาแลกซื้อ , ของชำร่วย หรือตั๋วชิงโชคไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งรางวัลที่กล่าวมา ขึ้นอยู่กับแนวคิดการตั้ง Pricing Strategy ของแบรนด์จะเลือกสิ่งใดมาล่อให้ลูกค้าสร้างยอดขายให้กับแบรนด์อีกที

11. อย่าลืมแชร์ Customer Feedback

การทำ Customer Feedback

ถ้าหน้าเพจ facebook ของคุณมีช่องรีวิว จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์วิธีการโปรโมทเพจ facebook ที่แนะนำให้ผู้บริโภคให้คะแนนการซื้อสินค้าหรือการใช้บริการภายในแบรนด์ของคุณ ถือเป็นการให้ข้อมูลรายละเอียดของแบรนด์ เพื่อไปทำการปรับปรุงแก้ไขคุณภาพของสินค้าและบริการสำหรับการโปรโมทเพจ facebookครั้งต่อไปได้ดียิ่งขึ้น

โดยอีกเครื่องมือที่ช่วยการเก็บข้อมูลลูกค้าได้มีประสิทธิภาพคือ การใช้ CDP (Customer Data Platform)ในการเก็บข้อมูล Feedback ของลูกค้าทั่วทุกแพลตฟอร์ม และการใช้ Sale Page ผสมกับนำเสนอการขาย ช่วยปิดการขายภายเว็บเดียว พร้อมเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนในในแบรนด์ของคุณ ได้เห็นการรีวิวจากลูกค้ารายอื่น ๆ ที่มีการให้เหตุผลแบบตรงไปตรงมา จะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กลุ่มผู้บริโภค ตัดสินใจการใช้บริการแบรนด์ของคุณมากขึ้น

12. ทำคอนเท้นต์ร่วมกับเพจอื่น

ร่วมสร้างคอนเท้นต์กับ เพจอื่น

การสร้างคอนเทนต์ร่วมกับแบรนด์อื่น(Collaboration) จะเป็นวิธีการโปรโมทเพจ facebook ที่ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย เพราะนอกจากจะได้ยอดฐานลูกค้ามากขึ้นแล้ว ยังเป็น Brand Image ที่ช่วยดึงดูดกลุ่มผู้ชมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ มาร่วมแคมเปญ เพื่อสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย พร้อมยังเปิดธุรกิจให้ลูกค้านักสะสมสินค้ารุ่นจำกัด (limited edition) ในการแสวงหากำไรเพิ่มได้อีกหนึ่งตลาด อีกทั้งการได้กลุ่มลูกค้าจากช่องทางอื่น ช่วยให้แบรนด์เข้าใจเส้นทางของผู้บริโภค (Customer Journey) ในการทำแคมเปญเจาะกลุ่มตลาดแพลตฟอร์มอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บทความอ่านเพิ่มเติม : Customer Journey คืออะไร?

13. ทำ Event List ในเพจของคุณ

รู้จักการทำ Event List

เมื่อคุณมีแคมเปญในการโปรโมทเพจ facebook หลายรายการมากขึ้น คุณสามารถทำกลยุทธ์การตลาดแบบ Fomo (Fear of Missing Out) ในการแบ่งปันกิจกรรม (Event Schedule) ไว้ภายในเพจให้ลูกค้าของคุณได้รับชมไทม์ไลน์แต่ละเดือน จัดเป็นหนึ่งวิธีการโปรโมท facebook ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสาร และเตรียมวางแผนกับการร่วมกิจกรรมภายในแบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น เพราะการโชว์แผนในอนาคต ช่วยทำให้ลูกค้าสามารถดูการเคลื่อนไหวพร้อมมีส่วนร่วมกับเพจได้ตลอดเวลา

14. ลองทำ Album Content

โปรโมทเพจ Facebook ด้วย Album Content

อีกหนึ่งการรังสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่ช่วยทำให้วิธีการโปรโมทเพจ facebook มีส่วนร่วมกับลูกค้ามากขึ้นคือการทำคอนเทนต์เฟสบุ้กฉบับอัลบัม (Album Content) ที่มีการนำเสนอโดยใช้รูปหลาย ๆ รูปมาทำเป็น Storyline ให้ผู้ชมมีความสนใจเป็นวงกว้าง โดยให้แบรนด์ของคุณทำสตอรี่ที่ชวนให้ผู้ชมต้องติดตามต่อจนจบ พร้อมขายสินค้าหรือบริการโปรโมจเพจ facebook ภายหลัง โดยเนื้อหาต้องมีความสอดคล้องกับเนื้อเรื่องตบท้ายของเรื่องพร้อมแถมหน้าบริการหลังขายอีกด้วย เพื่อเป็นการการันตีให้ผู้ชมสร้างความน่าเชื่อถือในการอุดหนุนแบรนด์ของคุณมากขึ้น และช่วยปิดการขายออนไลน์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

15. ใช้ Sale Page ปิดยอดขาย

การใช้ Sale Page ช่วยปิดยอดขาย

Sale Page คืออะไร มีฟังก์ชันการทำงานอย่างไร? ถึงเป็นเว็บหน้าเดียว ที่ช่วยการยิงแอดอย่าง การโปรโมทเพจ facebook เป็นเรื่องง่ายดาย เพราะเพียงแค่คลิกเดียวก็สามารถสร้างยอดขายที่จบภายในเว็บไซต์หน้าเดียว

เว็บ Sale Page ข้อดีคือเป็นระบบเครือข่าย Marketing Automation ที่มีคุณสมบัติการทำธุรกิจออนไลน์ได้ทุกสารพัด ไม่ว่าจะเป็นการทำ Up selling หรือ Cross Selling เพื่อสนับสนุนการขายสินค้าในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้อง ให้ถูกขายหมดสต้อกทั้งหมด มีรูปแบบการดำเนินงานใช้เพียงแค่ระบบ Drag&Drop ที่มือใหม่ไม่มีประสบการณ์การออกแบบเว็บไซต์มาก่อน ก็สามารถดีไซน์เพจแบรนด์ได้อย่างสบาย ๆ ด้วย template สำเร็จรูปที่มีมากกว่า 500 รูปแบบ

บทความอ่านเพิ่มเติม : Marketing Automation คืออะไร?

สรุป

บทสรุปการโปรโมทเพจ Facebook

การนำเสนอคอนเทนต์ผ่านการโปรโมท Facebook อย่างมีประสิทธิภาพคือ การใช้สื่อ Marketing Technology ในการสื่อสารคอนเทนต์แก่กลุ่มเป้าหมายให้ถูกตามลักษณะแพลตฟอร์ม และสร้างสรรค์เนื้อหาให้มีประโยชน์ พร้อมมอบคุณค่าแก่กลุ่มผู้บริโภคได้สูงสุด การใช้ Sale Page เป็นอีกหนึ่งวิธีการโปรโมทเพจ Facebook ที่ช่วยการนำเสนอการขายของบริการแบรนด์ของคุณได้น่าดึงดูด พร้อมแสดงรายละเอียด โชว์ช่องทางชำระเงิน ที่จบการขายได้ด้วยภายในเว็บไซต์หน้าเดียว

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update