Fastcommerz

ทำไมต้องมี line tag กับการขายของออนไลน์

ทำไมต้องมี line tag กับการขายของออนไลน์

     LINE Tag เป็นฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยเมื่อติดตั้งร่วมกับเว็บไซต์ของธุรกิจ ก็จะเพิ่มขีดความสามารถ ไปอีกขั้นหนึ่ง ในอดีตเมื่อเรา บรอดแคสต์ข้อความ ออกไป เราจะรู้เพียงว่ามีการเปิดอ่านหรือคลิกข้อความที่ส่งไปเท่านั้น
      แต่LINE Tag ในการ Tracking Conversion ให้รู้ว่าปลายทางลูกค้าไปจบที่จุดไหน เพื่อให้ทุกการบรอดแคสต์ข้อความ กลับมาเป็นประโยชน์ที่สุดกับธุรกิจของเราและรู้ว่าใครคือ ลูกค้า ของเรากันแน่
  LINE Tag คือ การ Tracking สำหรับลิงก์ข้อมูลบนเว็บไซต์เข้ากับ LINE OA เพื่อที่เราจะสามารถเข้าใจพฤษติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น จากการที่เราส่งลิ้งก์ทางไลน์(บรอดแคสต์ข้อความ) แล้วลูกค้าคลิ๊กเข้าไปที่เว็บไซต์ เราจะได้รู้ว่าหลังจากที่เขาคลิ๊กเข้าไปแล้วเขาได้กระทำบางอย่างตามที่เราตั้งใจไว้หรือไม่ (Conversion)
ประโยชน์ของ Line Tag
1. สำหรับสร้างกลุ้มเป้ายหมายใหม่ ที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น
เช่นกลุ่มเป้าหมายคนที่เคยเข้าเว็บไซต์ของเราในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่มคนที่เคยมีพฤติกรรมบางอย่างที่เฉพาะเจาะจง เช่นคนที่เคยซื้อสินค้าของเรา คนที่เคยสมัครสมาชิก
2. วัดผลลัพธ์ในรูปแบบ Conversion
การวัดผลลัพธ์ในรูปแบบ Conversion คือการนับการกระทำบางอย่างที่มีคุณค่ามากกว่าแค่ เพิ่มเพื่อนหรือคลิกค่า Conversion เราสามารถกำหนดได้เอง เช่นการสมัครสมาชิก การซื้อสินค้า การเพิ่มสินค้าลงตะกร้า
 
ข้อจำกัดของ Line Tag
1. สามารถใช้งานบนเว็บไซต์ได้เท่านั้น ยังไม่รองรับการใช้งานบนแอปพลิเคชัน
2. กลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง หรือ Custom Audience จะสามารถใช้งานได้ต้องมีอย่างน้อยที่ 100 คน ขึ้นไป
ซึ่งสามารถนำลิงค์ Line Tag มาใส่ที่โค้ดหลังบ้านได้เลย แต่ถ้าเป็นระบบของ Fastcommerz เพียงมาใส่ของที่ทางเราเตรียมไว้ให้แล้ว ง่ายแค่นี้เอง เท่านี้ก็เพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจของคุณได้แล้ว

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update