Fastcommerz

วิธีขายของใน TikTok ทำยังไง? สรุปให้ พร้อม 6 เทคนิคขายของในติ๊กตอกให้ปัง

TikTok ถือเป็น Social Media ที่มาแรงมากในยุคนี้ ทำให้การขายของใน TikTok กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้แบบเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งการสร้างคอนเทนต์บนติ๊กตอก และการยิงแอด TikTok ล้วนเป็นส่วนช่วยผลักดันให้ทำยอดขายบนแพลตฟอร์มนี้ได้ รวมไปถึงการใช้เทคนิคที่เป็นกลเม็ดเคล็ดลับสำหรับขายสินค้าใน TikTok ที่วันนี้เราจะมาบอกกันว่า ทำยังไงถึงจะขายของบน TikTok แล้วปัง ทำยังไงให้สินค้าเข้าไปอยู่กลางใจของคนที่ชื่นชอบคอนเทนต์บนติ๊กตอกขายของบน TikTok ได้ ลองไปดูวิธีการทำแบบละเอียดพร้อมๆ กันเลย

 

วิธีขายของใน TikTok (ติ๊กตอก) ทำยังไง?

 

1. เลือกสินค้าที่จะนำมาขายของใน TikTok

อย่างแรกเลยคือ การเลือกสินค้าที่ ‘ใช่’เพื่อจะนำมาขายของในติ๊กตอก ว่าแต่จะรู้ได้ยังไงว่า สินค้าไหนถึงจะดี ลองเริ่มต้นง่ายๆ จากการใช้เทคนิคเหล่านี้ได้เลย

รู้ก่อนว่าใครเล่น TikTok : ก่อนอื่นคุณต้องรู้ก่อนว่า ผู้ใช้งาน TikTok เขามีโอกาสจะใช้สินค้าของคุณหรือไม่ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้งาน TikTok จะเป็นคนรุ่นมิลเลนเนียล และ Gen Z หากเป้าหมายของคุณอยู่ในช่วงวัยเหล่านี้ การใช้ TikTok ทำการตลาด เพื่อโปรโมตหรือขายสินค้าก็จะสร้าง Impact ให้กับแบรนด์ของคุณได้

รู้ก่อนว่าอะไรขายได้หรือไม่ได้ : ถึงแม้ว่า TikTok จะไม่ได้บอกว่าสินค้าไหนขายได้ แต่แพลตฟอร์มนี้ก็มีกฎชี้แจงว่า สินค้าอะไรที่ห้ามเผยแพร่ใน TikTok บ้าง แน่นอนว่าห้ามละเมิดกฎเหล่านี้ ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลกระทบกับ Account ของคุณได้ แต่ถ้าไม่มีไอเดียจริงๆ ว่าจะขายอะไรบน TikTok คุณสามารถหาไอเดียการขายสินค้าจากผู้ใช้งานคนอื่น หรือหาตาม Hashtag เช่น #TikTokMadeMeBuyIt ก็ได้เช่นกันว่า อะไรฮิต และอะไรบ้างที่ขายดีและเป็นกระแสในช่วงนั้นๆ

 

2. สร้างบัญชี TikTok

หลังจากที่รู้แล้วว่า จะขายอะไรใน TikTok ต่อมาคือการสร้างบัญชี ซึ่งทำได้ง่ายมาก ดังนี้

 

สร้างบัญชีขายของใน TikTok

 

1. ดาวน์โหลด TikTok จาก Google Play หรือ App Store

2. เปิดแอป

3. แตะ โปรไฟล์ ที่มุมขวาล่าง

4. เลือกวิธีสมัคร โดยที่คุณสามารถสร้างบัญชีได้หลากหลายวิธี เช่น เบอร์โทร, Email, Facebook หรือ Line ก็ได้เช่นกัน

5. หลังจากนั้นจะมีให้ตั้งชื่อบัญชีและรหัสผ่าน รวมถึง Username ที่ต้องการใช้

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเริ่มต้นใช้งาน TikTok ได้แล้ว

 

3. สลับบัญชี TikTok เป็น บัญชีธุรกิจ (TikTok For Business)

สำหรับใครที่ต้องการทำแบรนด์แบบเป็นเรื่องเป็นราว หรือขายของใน TikTok แบบมืออาชีพ สามารถเปลี่ยน Tiktok ส่วนตัวให้กลายเป็นบัญชีธุรกิจ (TikTok For Business) ได้ด้วยวิธีการดังนี้

 

สลับบัญชี TikTok เป็น บัญชีธุรกิจ (TikTok For Business) ขั้นตอนที่ 1

 

1. เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ แล้วให้กดที่ ‘…’ ที่อยู่มุมขวามือ

 

สลับบัญชี TikTok เป็น บัญชีธุรกิจ (TikTok For Business) ขั้นตอนที่ 2

 

2. กดที่คำว่า Manage Account

 

สลับบัญชี TikTok เป็น บัญชีธุรกิจ (TikTok For Business) ขั้นตอนที่ 3

 

3. เลือกที่ Switch to Business Account

 

 

4. หลังจากนั้นจะมีให้ตั้งค่าพื้นฐานเล็กน้อยอย่างเลือกหมวดหมู่ของคอนเทนต์ที่สนใจ

 

สลับบัญชี TikTok เป็น บัญชีธุรกิจ (TikTok For Business)

 

5. เพียงเท่านี้คุณก็เริ่มต้นใช้บัญชีธุรกิจหรือ TikTok For Business เพื่อขายของออนไลน์ใน TikTok ได้แล้ว

 

4. ลิงก์บัญชี TikTok กับเว็บไซต์ ร้านค้า

การขายของใน TikTok ที่มีประสิทธิภาพ ควรที่จะแนบลิงก์เว็บไซต์ขายของออนไลน์ หรือ Sale Page เอาไว้ที่หน้าไบโอด้วย เพื่อให้คนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับชมคลิป แล้วรู้สึกอยากที่จะดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม หรือกดสั่งซื้อสินค้า สามารถคลิกลิงก์เพื่อเข้าไปดูหรือหยิบใส่ตะกร้าได้เลย ซึ่งก็จะช่วยทำให้ปิดการขายได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องคอยไปนั่งตอบคำถามว่า ซื้ออย่างไร ซื้อที่ไหน ด้วยตัวคุณเองเลย

 

5. เริ่มสร้างคอนเทนต์บน TikTok

สำหรับ วิธีขายของใน TikTok ที่ดีที่สุดก็มีการสร้างคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาดึงดูดใจ กระตุ้นให้สนใจ ซึ่งก็จะส่งผลให้คนรับรู้ถึงแบรนด์มากยิ่งขึ้น (Awareness) ซึ่งวิธีการทำวิดีโอขายของใน TikTok ยังไงให้น่าสนใจนั้นไม่ใช่การขายของแบบ Hard Sale แต่เป็นการทำคอนเทนต์ที่เน้นสนทนา ให้ความรู้ ดูสนุก หรือแม้กระทั่งทำให้เป็นไวรัลไปเลย ทั้งจากการเล่น Challeage การติด Hashtag หรือการใช้เพลงที่เป็นกระแสนิยมในช่วงเวลานั้นเข้ามาเป็นส่วนเสริมที่ทำให้คนสนใจมากขึ้นได้ แน่นอนว่า ถ้าคุณเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งที่กลุ่มเป้าหมายมองเห็นว่า มีประโยชน์หรือสร้างความบันเทิงให้พวกเขาได้ การขายก็จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป

 


 

6 เทคนิคขายของใน TikTok (ติ๊กตอก) ให้ปัง

 

6 เทคนิคขายของใน TikTok (ติ๊กตอก) ให้ปัง

 

ทำคอนเทนต์บน TikTok อย่างสม่ำเสมอ

การทำคอนเทนต์ขายของบน TikTok ให้เป็นที่รู้จัก เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยความสม่ำเสมอ การลงคลิปอย่างต่อเนื่องทุกวัน พร้อมกับการสร้างสรรค์เนื้อหาเฉพาะตัวที่สดใหม่ ย่อมทำให้ผู้คนที่เลื่อน Feed มาเห็นวิดีโอของคุณ แล้วกดเข้ามาดูในโปรไฟล์เห็นว่า คุณมีความสม่ำเสมอ และพร้อมที่จะเสิร์ฟคอนเทนต์ดีๆ ในแนวทางที่พวกเขาชอบได้ตลอด สุดท้ายกลุ่มคนที่คุณต้องการก็จะกดติดตามคุณเอง

 

Live ขายของใน TikTok

ถ้าต้องการสร้างความแปลกใหม่และใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น แนะนำว่า ลองทำการ Live โปรโมทสินค้าขายของในติ๊กตอก โดยอาจจะใช้ LIVE Countdown Sticker หรือเป็นนาฬิกานับถอยหลังเวลาไลฟ์ ขายของ ใน TikTok ผู้ที่ติดตามแบรนด์ของคุณอยู่ก็จะสามารถกดรับแจ้งเตือนไลฟ์ของคุณได้ นอกจากนี้ TikTok ยังมีฟีเจอร์จัดกิจกรรมร่วมกันกับครีเอเตอร์คนอื่นตอนไลฟ์ได้ด้วย ทำให้การไลฟ์ขายของในติ๊กตอกสนุกและน่าสนใจมากขึ้นด้วย

 

เข้าร่วมแคมเปญ Hashtag บน TikTok

การเข้าร่วมแคมเปญที่เป็น Hashtag ที่กำลังติดเทรนด์อยู่ในขณะนั้น ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยโปรโมตแบรนด์ของคุณได้โดยไม่เสียเงิน เพราะแฮชแท็กจะช่วยเพิ่มให้คนมองเห็นคอนเทนต์ที่คุณสร้างได้มากขึ้น โดยคุณสามารถวางสินค้าหรือ Tie-in สินค้าลงไปในคลิปได้ และต้องอย่าลืมแนบลิงก์สำหรับเป็นช่องทางเข้าไปซื้อสินค้าเข้าไปด้วย

 

จ้าง Influencer ช่วยของใน TikTok

ถ้าคุณต้องการให้คนรู้จักแบรนด์แบบรวดเร็ว ก็สามารถทำการตลาดแบบ Influencer marketing บน TikTok ได้ โดยคุณสามารถเลือก Influencer ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์หรือมีผู้ติดตามเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ เพื่อให้พวกเขาช่วยโฆษณาสินค้าและสร้างกระแสที่ดีต่อแบรนด์ให้กับคุณได้ด้วย

 

ใช้เพลงที่กำลังเป็นที่นิยมบน TikTok

หากคุณต้องการให้วิดีโอถูกแนะนำไปยังผู้ใช้คนอื่นๆ ในหน้า “For You” แนะนำให้เลือกใช้เพลงที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนั้นก็จะช่วยทำให้คนเข้าถึงคอนเทนต์ที่คุณทำมากขึ้น เพราะผู้ใช้งานจะชื่นชอบฟังเพลงฮิตในช่วงนั้น และมักจะกดเลือกดูวิดีโอจากเพลงเหล่านั้นมากขึ้นด้วย

 

ยิงแอดของใน TikTok เพิ่มยอดขาย

ขั้นตอนสุดท้ายคือ การยิงแอดขายของใน TikTok เพิ่มยอดขายได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งสามารถเลือกตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย และงบประมาณต่างๆ ได้ตามที่ต้องการโดยไม่ต้องผ่านเอเจนซี ซึ่งวิธีการยิงแอด TikTok ที่ช่วยทำให้เกิดการซื้อขายได้แบบมีประสิทธิภาพคือ การทำ Sale Page Tiktok หรือเว็บไซต์หน้าเดียวที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เห็นแอดกดเข้าลิงก์ไปเจอหน้าสินค้า และนำไปสู่การปิดการขายอัตโนมัติได้เลย

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update