Fastcommerz

เพิ่มยอดขายด้วยเทคนิค Upsell

Upsell กลยุทธ์การขายที่พบเจอตลอดเวลา

จริงๆแล้วแทบจะทุกธุรกิจที่อยู่ในชีวิตประจำวันเรานั้นมี Up-selling อยู่ในตัวอยู่แล้วยกตัวอย่างง่ายๆคือสองอย่างที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวันในแต่ละวันของเราแน่นอน นั่นคืออาหารตามสั่ง เมื่อเราสั่งข้าวแล้ว แม่ค้ายส่วนใหญ่มักจะถามว่า “ธรรมดา หรือ พิเศษ” หรือ ร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่เวลาเราซื้อสินค้าแล้ว มักจะมีโปรโมชั่นมาเสนอเสมอ เช่น รับขนมจีบซาลาเปาเพิ่มไหมคะ? แค่นี้ก็ถือว่าเป็นการ Upsell อย่างหนึ่ง แล้ว Upsell ความหมายจริงๆ มันคืออะไร?

ความหมายของ Up-selling นั้นคืออะไร?

Up-Selling หรือแปลตรงตัวนั้นคือ การเพิ่มยอดขาย แต่ความหมายจริงๆ แล้วUp-sellingนั้นคือเทคนิคการขายที่ฉลาดและเป็นวิธีที่ละเอียดและแยบยลมาก นั่นก็คือการที่ผู้ขายหรือผู้ทำการค้านั้นพยายามที่จะสนับสนุนให้ลูกค้าใช้จ่ายมากกว่าที่ลูกค้าหรือผู้บริโภคตั้งใจเลือกไว้ในสินค้าแรกหรือการซื้อครั้งแรกนั่นเอง แท้จริงแล้ว Upsell นั้นมีหลากหลายวิธีและหลายเทคนิคมาก แต่ทาง Fastcommerz จะขอแนะนำฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับการ Upsell ที่ดีที่สุดในการขายบนออนไลน์และชีวิตจริงนั่นคือ “สินค้าโปรโมชั่น”

Feature สินค้าโปรโมชั่น ใน Fastcommerz

ในหน้าจัดการsalepageหรือแก้ไขรายละเอียดนั้นทาง Fastcommerz ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามานั่นก็คือ “สินค้าโปรโมชั่น” เพื่อใช้ในการ Upsell และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ โดยที่คุณสามารถใส่สินค้าในลักษณะหรือประเภทเดียวกันแต่คนละรสชาติ

 

วิธีการใช้งาน Feature “สินค้าโปรโมชั่น”

 

1.เข้ามาที่ตัวจัดการเซลเพจเลื่อนลงมาที่หัวข้อสินค้าโปรโมชั่น

 

2.กด ไอคอน + เพื่อใส่รายละเอียด ชื่อสินค้า,ราคาสินค้า,ส่วนลด,รูปสินค้า และเปิดสถานะการเผยแพร่

 

การแสดงผลของFeature สินค้าโปรโมชั่นใน Fastcommerz

เมื่อใส่สินค้าโปรโมชั่นในธุรกิจของคุณเพื่อการ Upsell เสร็จแล้ว สินค้าที่คุณใส่ไว้จะไปแสดงในหน้าการสั่งซื้อเมื่อลูกค้าตัดสินใจเลือกสินค้าชิ้นแรกแล้วเข้ามากรอกข้อมูลจะได้เจอรูปภาพที่เสนอสินค้าโปรโมชั่นหรือข้อเสนอสุดพิเศษที่คุณตั้งไว้

 

ยกตัวอย่างเช่นในรูปนี้ลูกค้าต้องการซื้อน้ำพริกเพียง 1 ถุง ราคา 149 บาท และมีสินค้าโปรโมชั่นข้อเสนอสุดพิเศษขึ้นมาให้เป็นตัวเลือกในการคลิกโดยเป็น รสดั้งเดิม 2+รสคั่วกลิ้งอีก 1 ราคา 237 บาท ซึ่งเพิ่มจากราคาเดิมเพียงแค่ 88 บาทเท่านั้น ต่างจากที่ซื้อถุงละ 149 บาท 2 ถุง + คั่วกลิ้งอีก 1 ถุงราคา 119 เป็น 417 บาท แต่ถ้าลูกค้าคลิกรับข้อเสนอโปรโมชั่นพิเศษ ราคารวมจะอยู่เพียงแค่ 386 บาท เท่านั้น Fastcommerz ช่วยให้ธุรกิจของคุณ Upsell ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่คุณสามารถกำหนดได้เองว่าแบบไหนที่เหมาะสมและเพิ่มยอดขายได้ดีมากที่สุด

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update