Fastcommerz

7 เคล็ดลับ ออกแบบเซลเพจ (Sale Page) มัดใจ เปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้าได้ สร้างยอดขาย กำไรปัง!!

                เซลเพจ (Sale Page) คือเว็บไซต์หนึ่งหน้าที่สร้างมาเพื่อการขายโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถใส่รายละเอียดและข้อมูลของสินค้าหรือบริการนั้นได้อย่างไม่จำกัด เพื่อใช้สื่อสารกับลูกค้าอย่างรวดเร็วและง่ายต่อการซื้อมากที่สุด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับโครงสร้างในการวางคอนเทนต์ของเซลเพจ เพื่อเปลี่ยนจากผู้ที่เข้ามาแวะชมให้กลายเป็นลูกค้า และนำมาสู่ยอดขายที่มากขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้องค์ประกอบ 7 ข้อดังนี้

                        1. รูปเปิดตัว ส่วนบนสุดของเซลเพจ เป็นส่วนแรกที่เมื่อลูกค้าเข้ามาจะต้องเห็นเป็นอันดับแรก จะต้องดึงดูดความสนใจ โดยจะไม่ใส่ข้อความที่เยอะจนเกินไป แต่สามารถสื่อได้ว่าเซลเพจนั้นขายสินค้าอะไร

                        2. คำอธิบายสินค้า ส่วนนี้จะใช้ข้อความในการเขียนอธิบายว่าสินค้าคืออะไร มีจุดเด่นอย่างไร แต่ข้อความจะไม่ยาวนัก เสมือนการแนะนำตัวเพื่อให้ลูกค้าอยากรู้จักสินค้าเพิ่มมากขึ้น

                        3. วิธีการใช้งาน หรือคุณสมบัติของสินค้า สำหรับสินค้าที่มีความซับซ้อน เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องมีการประกอบเพื่อใช้งาน หรืออาหารเสริมที่ต้องบอกส่วนผสมและวิธีรับประทาน จำเป็นต้องอธิบายให้ระเอียด โดยจะใช้ภาพหรือวีดิโอคลิปก็ได้ เพื่อช่วยเพิ่มความเข้าใจให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

                        4. รีวิวจากลูกค้า เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีในเซลเพจ โดยรีวิวนั้นจะต้องพูดถึงจุดเด่นของสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับว่าที่ลูกค้าที่กำลังตัดสินใจ

                        5. แสดงความน่าเชื่อถือ เช่น เอกสารใบรับรองต่างๆ หรือรางวัลการันตรีคุณภาพ ส่วนนี้จะช่วยเสริมความมั่นใจกับว่าที่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

                        6. Call To Action ส่วนสำคัญที่สุดของเซลเพจ เพื่อให้ว่าที่ลูกค้าดำเนินการตามที่ต้องการ เช่น สั่งซื้อ ลงทะเบียน หรือติดต่อกับเรา โดยส่วนมากจะถูกออกแบบเป็นลักษณะคล้ายปุ่มที่มีลูกเล่นสะดุดตา ควรวางเห็นได้ชัดและตรึงไว้ตลอด เพื่อให้กระตุ้นให้ว่าที่ลูกค้าของเราตัดสินใจกดได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเลื่อนหาจนถึงท้ายเซลเพจ

                        7. flash Sale หรือจำนวนสินค้าคงเหลือ ส่วนนี้จะมีผลด้านจิตวิทยา ซึ่งเป็นส่วนเสริมที่กระตุ้นให้ว่าที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อในทันที

                        สำหรับ 7 เคล็ดลับที่นำมาแนะนำนี้ ถือว่าเป็นองค์ประกอบของโครงสร้างเซลเพจที่ดีและเป็นที่นิยมในผู้ใช้เซลเพจส่วนใหญ่ ซึ่งเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ที่เริ่มใช้เซลเพจช่วยปิดการขาย สามารถนำไปปรับใช้ เพื่อออกแบบเซลเพจของตัวเองให้มัดใจคนดู เปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้าได้ สร้างยอดขาย กำไรปังแน่นอน

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update