Fastcommerz

LINE ตอบโจทย์ SMEs เปิดฟีเจอร์เด็ด Gain Friends เพิ่มโอกาสธุรกิจให้โตไว

LINE ตอบโจทย์ SMEs เปิดฟีเจอร์เด็ด Gain Friends เพิ่มโอกาสธุรกิจให้โตไว

การเล่น LINE กลายเป็นหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนส่วนใหญ่ไปแล้ว และนั่นทำให้ภาพของ LINE ในวันนี้กลายเป็นสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้งานกว่า 46 ล้านคนเข้ามาพูดคุย ทักทาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับข่าวสาร รวมถึงจับจ่ายใช้สอยกันผ่านฟีเจอร์ที่ LINE เไม่ว่าจะเป็น LINE Chat, Rabbit LINE Pay, หน้าร้านออนไลน์บน LINE Official Account ที่เสริมด้วยเครื่องมือ MyShop ตลอดจนถึงบริการเดลิเวอรี่อย่าง LINE MAN ฯลฯ

LINE ยังเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติ Covid-19 ที่ผู้คนปฏิเสธการจับจ่ายใช้สอยในรูปแบบเดิม และหันมาใช้มาตรการ Social Distancing เพื่อลดโอกาสในการติดไวรัส โดยฟีเจอร์ที่กล่าวมาข้างต้นทำให้หลายคนเข้ามาใช้ LINE บ่อยมากขึ้นเพื่อรับข่าวสาร ตลอดจนมองหาสินค้าหรือบริการที่ต้องการในขณะที่เมืองล็อกดาวน์นั่นเอง

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ช่วงเวลานี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในการออกมาแนะนำให้ลูกค้ารู้จัก โดยเฉพาะธุรกิจ SME รายใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์ม และยังไม่มีผู้ติดตามหรือ Follower บน LINE LINE จึงส่งฟีเจอร์สำคัญอย่าง “Gain Friends Ads” ที่เปรียบได้กับบิลบอร์ดโฆษณาสำหรับชาว SME ได้ใช้ สร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าทั้ง 46 ล้านคนออกมาให้ผู้ประกอบการได้ใช้กัน

เพิ่มเพื่อนด้วย Gain Friends Ads

คำถามที่ตามมาจากฟีเจอร์ Gain Friends Ads ก็คือ ใช้งานยากมั้ย? คำตอบคือไม่ยากเลย สำหรับพ่อค้าแม่ค้ารายใดที่มี LINE Official Account แบบบัญชีรับรอง (ภาพบัญชีเป็นโล่สีน้ำเงิน) และไม่ได้เป็นการซื้อผ่านเอเจนซี่ (LINE Agency Partners) จะสามารถซื้อโฆษณาด้วยตัวเองผ่านฟีเจ อร์ “Gain Friends Ads” ได้ทันที เพียงเข้าไปที่ LINE Official Account Manager (manager.line.biz) แล้วเลือกเมนูโฆษณาเพิ่มเพื่อน จากนั้นก็ระบุเป้าหมาย กำหนดงบประมาณ แล้วใส่คอนเทนต์ ก็เป็นอันพร้อมใช้งาน

โดยโฆษณาจะแสดงผลในตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ LINE Ecosystem เช่น LINE TIMELINE, LINE Today และในหน้าแชทที่เรียกว่า Smart Channel แบบอัตโนมัติผ่านการประมูล (Bidding) ซึ่งเราสามารถกำหนดราคาได้ด้วยตนเอง

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update