Fastcommerz

5 วิธีในการสร้าง Content ให้ดึงดูดใจ

[ 5 วิธีในการสร้าง Content ให้ดึงดูดใจ ]

.

ยุคสมันนี้ การตลาดที่ขายอย่างเดียวไม่น่าสนใจแล้ว ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องคิดมากขึ้นสำหรับ คนขายของหรือแม้กระทั้งแบรนด์ใหญ่เองก็ตาม

วันนี้แอดมิน รวบรวม แนวทางการสร้าง Content ให้ดึงดูดใจ จะมีอะไรกันบ้างนั้นไปอ่านพร้อมๆกันเลยคะ

 

ความสำคัญในเรื่องของประสบการณ์เป็นอันดับต้นๆ เพราะฉะนั้นทางแบรนด์เองก็ควรต้องเปลี่ยนการโฆษณาด้วยการบอกถึงคุณสมบัติ หรือจุดเด่นแบบเก่าๆ แล้วหันมาใช้การเล่าเรื่องเพื่อบอกเล่าที่มาที่ไป เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และทำให้คนกลุ่มนี้รู้สึกเหมือนได้รับประสบการณ์ร่วมด้วย

 

“Fear of Missing Out” เป็นหลักการทางจิตวิทยาทางการตลาดอย่างหนึ่ง รู้สึกกลัวที่จะต้องพลาดอะไรบางอย่างไป

สำหรับการทำคอนเทนต์ด้วยหลักการ FOMO นั้นก็สามารถทำได้หลากหลาย ทั้งการกำหนดเวลาที่จำกัด การทำให้เห็นว่าสินค้านั้นเหลือน้อยชิ้น หรือทำให้เห็นว่ามีคนกำลังสนใจและต้องการซื้อสินค้านั้นเช่นกัน เป็นต้น

 

User-Generated Content หรือ UGC นั้นเป็นเนื้อหาที่ผู้บริโภคสร้างขึ้นมาเองเป็นอีกหนึ่งวิธีทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพและน่าสนใจไม่น้อย เพราะการที่ลูกค้าสร้างคอนเทนต์ขึ้นมาเองนั้นจะยิ่งทำให้ตัวคอนเทนต์ที่มาสนับสนุนของแบรนด์นั้นดูจริงใจ เป็นธรรมชาติ และมีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

 

MacroInfluencer เซเลบริตี้ หรือกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงนั้น ส่งผลโดยตรงต่อความน่าเชื่อถือ ทำให้รู้สึกมั่นใจในตัวแบรนด์ แบะตัดสินใจซื้อสินค้าตามคนกลุ่มนี้ได้ง่ายขึ้น

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นสินค้าชนิดเดียวกัน แต่เราก็ควรปรับแต่งข้อความในรูปแบบ Personalization ให้กับลูกค้ากลุ่มต่างๆ และตรงความสนใจที่แตกต่างกันของพวกเขา ซึ่งนั่นก็จะยิ่งจะทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าคุณ เข้าใจ และใส่ใจพวกเขาจริงๆ

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update