Fastcommerz

10 บริษัทที่รายได้มากที่สุดในโลก

10 บริษัทที่รายได้มากที่สุดในโลก

1.Walmart

บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและหลายประเทศทั่วโลก ก่อตั้งในรัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา โดย นายแซม วอลตัน ในปี พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) ปัจจุบันเป็นบริษัทขายปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก และบริษัทที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ1ของโลก

2.Sinopec Group

องค์กรน้ำมันและก๊าซของจีนที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง มีการจดทะเบียนในฮ่องกงและซื้อขายในเซี่ยงไฮ้และนิวยอร์ก

3.State Grid

บริษัท สาธารณูปโภคด้านไฟฟ้าของจีน เป็นบริษัทสาธารณูปโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ ณ ปี 2020 บริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกโดยรวมตามรายได้ ในปี 2559/60 มีรายงานว่ามีพนักงาน 927,839 คน ลูกค้า 1.1 พันล้านราย

4.China national petroleum

บริษัท น้ำมันและก๊าซแห่งชาติที่สำคัญของจีนและเป็นหนึ่งในกลุ่มพลังงานครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเขต Dongcheng กรุงปักกิ่ง CNPC ได้รับการจัดอันดับที่สี่ใน 2020 Fortune Global 500 ซึ่งเป็นการจัดอันดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในระดับโลกตามรายได้

5.Royal dutch shell

บริษัทพลังงานข้ามชาติ สัญชาติดัตช์และอังกฤษ ประกอบธุรกิจก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันปิโตรเลียม รวมไปถึงธุรกิจพลังงานทดแทน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์

6.Saudi aramco

บริษัท น้ำมันของซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการเป็น บริษัท ปิโตรเลียมสาธารณะและก๊าซธรรมชาติของซาอุดิอาระเบีย

7.Volkswagen

แบรนด์รถยนต์เยอรมัน ถือกำเนิดขึ้นจากดำริของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ซึ่งตั้งโจทย์ว่าต้องเป็นรถที่มีสมรรถนะดีพอ ประโยชน์ใช้สอยมากพอ และราคาถูกเท่ารถจักรยานยนต์ อีกด้วย โดยผู้ออกแบบรถ คือ แฟร์ดีนันท์ พอร์เชอ ผู้ให้กำเนิดรถยนต์ยี่ห้อพอร์เชอ คำว่าฟ็อลคส์วาเกินในภาษาเยอรมันมีความหมายว่า

“ประชายนต์”

8.BP

บริษัททางด้านพลังงานขนาดใหญ่ของโลก โดยเป็นบริษัทด้านพลังงานที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก เป็นบริษัทที่มีพนักงานมากที่สุดอันดับสี่ของโลก และเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เวสต์มินสเตอร์ ลอนดอน สหราชอาณาจักร ส่วนบีพีสาขาอเมริกามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองฮิวสตันในรัฐเท็กซัส

9.Toyota

เป็นบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2557 โตโยต้ามีพนักงานในเครือบริษัททั่วโลกรวมแล้วกว่า 338,875 คน และในเดือนพฤศจิกายน 2557 ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 12 บริษัทที่ใหญ่ที่สุด ในโลกวัดตามรายได้

10. Amazon.com

แอมะซอน.คอม เป็นเว็บไซต์ในลักษณะอีคอมเมิร์ซ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซีแอตเทิล ในรัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา แอมะซอนเป็นเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีขนาดใหญ่กว่าอันดับ 2 ซึ่งคือ สเตเปิลส์ ประมาณสามเท่าตัว เจฟฟ์ เบซอสก่อตั้งแอมะซอนในปี พ.ศ. 2537

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update